Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 18/10/2024

G20 cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp để hướng tới Net Zero vào năm 2050

KHGD 17:22 10/10/2024

Ngày 09/10 Liên minh Công nghiệp G20 đã long trọng tổ chức Lễ ký kết ra mắt thành viên mới G20 và Hợp tác xúc tiến đầu tư.

Sự kiện diễn ra với sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp, đối tác cùng các thành viên trong Liên minh Công nghiệp G20. Đây là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Liên minh, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư và kết nối doanh nghiệp trong ngành công nghiệp.

Liên minh G20 vui mừng chào đón sự gia nhập của 4 thành viên mới, bao gồm: Công ty TNHH Môi trường Vinaxanh, Công ty cổ phần Công nghệ và Phân tích chất lượng cao Hải Dương, Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Công Nghiệp Môi Trường Tài Nguyên Xanh - GR INDTECH Corp, Công ty luật ASL LAW. Sự gia nhập của các đơn vị sẽ đóng góp lớn vào việc phát triển hệ sinh thái dịch vụ công nghiệp của liên minh ngày càng toàn diện và bền vững.

Cũng trong buổi Lễ ra mắt long trọng này, Liên minh Công nghiệp G20 đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác: Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Gỗ Hùng Mạnh – Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Thục Luyện, Công ty TNHH Hòa Quần – Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Đoàn Tùng II và nhiều dự án tại Hải Dương , và Công ty Cổ phần Đầu tư Hasky Hưng Yên – Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Quán Đỏ. Sự hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc đầu tư nhà máy phát triển sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, và đưa nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch Liên minh Công nghiệp G20 nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm và năng lực đáng tin cậy của các công ty sáng lập cùng sự tham gia của các thành viên mới, chúng tôi tin tưởng rằng Liên minh Công nghiệp G20 sẽ tiếp tục cung cấp Dịch vụ hệ sinh thái công nghiệp chuyên nghiệp, trở thành đối tác đáng tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Liên minh sẽ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp trong liên minh sẽ cùng nhau đạt được những mục tiêu tham vọng đã đặt ra.”

Đánh giá chung về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp thời gian qua, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, như ảnh hưởng kéo dài của đại dịch, rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu.

Những khó khăn đã sàng lọc lại cộng đồng doanh nghiệp, những "cá mập" có tiềm lực vững mạnh cùng năng lực tốt vẫn vững vàng "vượt qua cơn bão" hoặc những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng biết liên kết, cộng sinh và hỗ trợ lẫn nhau vẫn sẽ trụ được trước thách thức.

Ông Đính cho rằng, các doanh nghiệp nên đi cùng với nhau, hợp lực sức mạnh, hỗ trợ nhau cùng phát triển mà mô hình của Liên minh công nghiệp G20 là một ví dụ.

Với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp trong khu công nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, Liên minh công nghiệp G20 cam kết sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp để hướng tới Net Zero vào năm 2050.

Bạn đang đọc bài viết G20 cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp để hướng tới Net Zero vào năm 2050 tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp