Đây là năm đầu tiên Brand Finance công bố Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm.
Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua. Cũng trong tháng 9 năm nay Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.
Định giá thương hiệu viettel |
Theo đó, giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỉ USD và đạt 4,3 tỉ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR - Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26,8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19,3%. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.
Theo báo cáo, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử số 1 Trung quốc Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Dell.