Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Nhu cầu tuyển điều dưỡng đi làm ở Nhật Bản tăng cao

TDVN 14:40 17/09/2021

Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH cho biết, tính từ năm 2012 đến nay, chương trình đã tuyển chọn, đào tạo và đưa được gần 1.900 ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản.

Chương trình đưa ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản là một chương trình chất lượng cao được cơ quan nhà nước hai bên trực tiếp phối hợp thực hiện trong tất cả các khâu.

Các ứng viên được 2 chính phủ hỗ trợ toàn bộ chi phí từ đào tạo 1 năm tiếng Nhật tới ăn ở và sinh hoạt phí trong quá trình đào tạo, với mục tiêu cao nhất là trong thời gian làm việc, các ứng viên sẽ tham gia thi và đạt được chứng chỉ điều dưỡng, hộ lý quốc gia của Nhật Bản để có thể làm việc lâu dài tại nước này.

Mức lương của ứng viên điều dưỡng, hộ lý tại Nhật Bản sẽ theo quy định của pháp luật Nhật Bản. Tuy nhiên, thông thường lương của ứng viên điều dưỡng từ 130.000 - 140.000 Yên/tháng (hơn 27 triệu đồng - 30 triệu đồng); hộ lý từ 140.000 - 150.000 Yên/tháng (khoảng 30 triệu đồng - 32 triệu đồng).

Mới đây Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đơn vị đào tạo phía Nhật Bản Arc Academy tổ chức xuất cảnh cho hơn 200 ứng viên điều dưỡng, hộ lý khóa 8 sang làm việc tại Nhật Bản.

“Sang Nhật Bản, các em có 2 tháng để hòa nhập môi trường sống cũng như công việc trước khi có thể tới các cơ sở tiếp nhận để làm việc tại Nhật Bản và sẽ được hưởng mức lương vừa học vừa làm tương ứng, khoảng từ 35-39 triệu đồng/tháng và khi mà các em đỗ chứng chỉ quốc gia của Nhật Bản thì mức lương cao hơn nhiều” - bà Trần Thị Vân Hà - Trưởng phòng Thông tin và Truyền thông, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết.

Cũng theo bà Hà, hiện nay khi các ứng viên khoá 8 xuất cảnh thì các ứng viên điều dưỡng hộ lý khoá 9 (trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 không thể đào tạo tập trung), những người được tuyển chọn năm 2020 vẫn đang được đào tạo tiếng Nhật bằng hình thức trực tuyến và dự kiến hoàn thành khóa đào tạo vào tháng 12/2021 và xuất cảnh vào giữa năm 2022.

Hiện tại, đối với khoá 10 năm 2021, Cục Quản lý lao động ngoài nước đang tiếp tục nhận hồ sơ tham gia tuyển chọn đến hết ngày 30/10/2021.

Mặc dù số lượng đưa điều dưỡng đi làm việc ở Nhật chưa nhiều, song các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản có những phản ánh rất tốt đối với ứng viên Việt Nam. Tỷ lệ thi đỗ chứng chỉ quốc gia của Nhật Bản của ứng viên Việt Nam cao nhất so với các nước phái cử của chương trình này.

Chính vì vậy, đây được đánh giá là chương trình tiềm năng hướng đến nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cao khi đi làm việc ở nước ngoài.

Theo Đại đoàn kết

Link gốc : http://daidoanket.vn/nhu-cau-tuyen-dieu-duong-di-lam-o-nhat-ban-tang-cao-5666161.html

Bạn đang đọc bài viết Nhu cầu tuyển điều dưỡng đi làm ở Nhật Bản tăng cao tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp