Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Xử phạt công ty của 'Cường đô la' 40 triệu đồng vì xây dựng không phép

TÀI CHÍNH DN 12:46 25/02/2021

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng đối với Công ty cổ phần C-Holdings do đã có hành vi vì hành vi xây dựng trái phép tại dự án

Thanh tra Sở Xây dựng vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần C-Holdings vì hành vi xây dựng không phép tại dự án C-River View thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc công ty này có dấu hiệu xây dựng trái phép. Thanh tra sở đã lập đoàn để kiểm tra.

Qua kiểm tra, phát hiện mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng phía Công ty cổ phần C-Holdings vẫn ngang nhiên cho công nhân và máy móc thi công phần ngầm ép cọc đại trà, cọc khoan nhồi…

Với các lỗi vi phạm trên, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 40 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư dự án C-River View trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Công ty cổ phần C-Holdings ngang nhiên thi công xây dựng khi chưa được cấp giấy phép.

Công ty cổ phần C-Holdings ngang nhiên thi công xây dựng khi chưa được cấp giấy phép.

Được biết, Công ty Cổ phần C-Holdings là "hậu duệ" của Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường, hiện do doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường Đô la) làm Tổng Giám đốc.

Theo đó, ngày 21/8/2020, Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường được đổi tên thành Công ty Cổ phần C-Holdings.

Giai đoạn thành lập, bà Nguyễn Thị Như Loan là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty này. Từ tháng 2/2019, ông Nguyễn Quốc Cường bắt đầu tiếp nhận vị trí Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của C-Holdings, ngay sau đó Quốc Cường Gia Lai liên tục thoái vốn tại công ty này.

Kể từ khi thành lập, C-Holdings trở thành chủ đầu tư của dự án C-Sky View, dự án được phát triển trên khu đất có diện tích gần 8.600 m2, tọa lạc tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, tỉnh Bình Dương.

Năm 2018, C-Holdings của doanh nhân Cường Đô la lỗ 8,9 triệu đồng sau 3 tháng hoạt động, đến năm 2019 con số này lên mức 10,28 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2019, tổng tài sản của C-Holdings đã tăng gấp 9 lần so với đầu năm, đạt 1.160 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu tăng mạnh từ 49 tỷ đồng lên mức 698 tỷ đồng.

Vào hồi cuối năm 2019, "đứa con đầu lòng" này của C-Holdings cũng từng dính lùm xùm được Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương "ưu ái" khi ra Công văn 5139/SXD/QLN cho phép dự án này được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Trong khi đó, dự án mới chỉ hoàn thành xong việc ép cọc thử, và đang trong quá trình đào đất làm hầm.

Bởi, chiếu theo quy định pháp luật về việc dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai được nêu ở Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 thì: “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: Dự án phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt công ty của 'Cường đô la' 40 triệu đồng vì xây dựng không phép tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật