Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Coca-Cola kháng nghị vì bị truy thu trăm tỷ đồng tiền thuế

KTĐT 10:12 13/01/2020

9 năm “quên” đóng hơn 820 tỷ đồng, nhưng Coca-Cola Việt Nam vẫn nói rằng doanh nghiệp chỉ “mắc vài lỗi nhỏ”.

Đại diện Coca Cola Việt Nam cho biết, không đồng thuận với phần lớn các kết luận của Tổng cục Thuế, đồng thời giữ nguyên quan điểm của mình rằng hoạt động công ty luôn tuân thủ theo pháp luật Việt Nam.
Trả lời các câu hỏi của PV báo Kinh tế & Đô thị về quyết định truy thu hơn 820 tỷ đồng tiền thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp của cơ quan thuế với Coca-Cola Việt Nam (CCBVL) và thái độ tẩy chay, quay lưng, “nghỉ uống” Cocacola, đại diện truyền thông CCBVL cho biết: Từ tháng 3/2017 đến tháng 12/2019, Tổng cục Thuế Việt Nam đã thực hiện một đợt thanh tra thuế tại CCBVL, thanh tra lượng hồ sơ trong suốt thời kỳ 9 năm hoạt động của công ty, từ năm 2007 - 2015. CCBVL đã tích cực hợp tác với Tổng cục Thuế, cung cấp những thông tin được yêu cầu và các tài liệu cần thiết cho việc kiểm toán. Trong quá trình thanh tra, CCBVL nhận ra đã mắc phải những sai sót nhỏ và công ty đã thông báo với Tổng cục Thuế sẽ hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ được yêu cầu.
“Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của việc đáp ứng các yêu cầu về thuế và luôn cam kết thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế. Danh tiếng của CCBVL là điều rất quan trọng, do vậy CCBVL tuyệt đối không bao giờ thực hiện các hành động gian lận hay trốn thuế, những việc có thể gây tổn hại tới danh tiếng công ty”- email trả lời của Coca-Cola nhấn mạnh.
Phía CCBVL cũng cho biết, DN này không đồng thuận với phần lớn các kết luận của Tổng cục Thuế, đồng thời giữ nguyên quan điểm của mình rằng hoạt động công ty luôn tuân thủ theo pháp luật Việt Nam. Quan điểm này được thể hiện rõ ràng trong tất cả các văn bản giải trình và tài liệu đã được nộp lên Tổng cục Thuế theo định kỳ cũng như trong đợt thanh tra.
CCBVL sẽ tiếp tục làm việc sâu sát cùng các cơ quan Chính phủ có liên quan cho vấn đề này, để phù hợp với cam kết phát triển bền vững của công ty trong việc hoạt động kinh doanh tại Việt Nam với tinh thần minh bạch và tuyệt đối tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Theo đó, CCBVL cũng đã tạm nộp số tiền thuế được ấn định trên các hạng mục vẫn còn chưa thống nhất với Tổng cục Thuế trong quá trình kháng nghị và hy vọng sẽ nhận được khoản hoàn trả cho các hạng mục này sau đó.
Về thông tin Coca Cola gây ô nhiễm rác thải, đại diện CCBVL cho biết, hiện, CCBVL đã và đang thực hiện nhiều chương trình phát triển bền vững và gần đây nhất là cùng các công ty FMCG khác thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), một tổ chức tự nguyện phi lợi nhuận hướng đến thúc đẩy việc thu gom và tái chế bao bì giữa các chủ sở hữu của các thương hiệu tham gia vào tổ chức và các bên liên quan khác.
Cũng trong năm 2019, PRO Vietnam đã hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết biên bản ghi nhớ với mục tiêu thúc đẩy giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế chất thải hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Hiện nay, trên các diễn đàn và dư luận, nhiều cư dân mạng cũng như nhiều người Việt đã bày tỏ bức xúc về việc DN này hoạt động 2 thập kỷ tại Việt Nam, kinh doanh trên đất nước Việt Nam và được hưởng nhiều ưu đãi từ nước sở tại nhưng “quên” đóng thuế là hành động khó chấp nhận.

Link gốc : http://kinhtedothi.vn/bi-truy-thu-tram-ty-dong-tien-thue-coca-cola-noi-khong-dong-thuan-va-se-khang-nghi-362439.html

Bạn đang đọc bài viết Coca-Cola kháng nghị vì bị truy thu trăm tỷ đồng tiền thuế tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
Thảo Điền Investment không phải là cái tên xa lạ trên thị trường bất động sản. Công ty này được thành lập vào năm 2007 và ghi dấu trên thị trường bất động sản bằng dự án Khu dân cư cao cấp Masteri ...