Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Công ty Điện lực Thái Bình gây khó dễ cho đơn vị tham gia đấu giá

TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 15:55 22/08/2021

Vừa qua, một số doanh nghiệp bức xúc tố đơn vị tổ chức bán đấu giá tài sản tại Cty điện lực Thái Bình, cụ thể là Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô đã “lập lờ” thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn

về điều kiện, tiêu chuẩn để gây khó cho đơn vị mua hồ sơ tham giá đấu giá.
Theo tìm hiểu của PV, Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô (Công ty Đông Đô) được lựa chọn là đơn vị bán đấu giá tài sản của Công ty Điện lực Thái Bình (Chi nhánh Tổng công ty Điện lực Miền Bắc) với tài sản là “vật tư, thiết bị, tài sản thu hồi đề nghị thanh lý quý II năm 2021 của Công ty Điện lực Thái Bình”, được định giá khởi điểm là 3,340 tỷ đồng.

Việc bán đấu giá tài sản này được thông báo công khai vào ngày 2/8/2021 và ngày 5/8/2021 của Công ty Đấu giá hợp danh tài sản Đông Đô trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đấu giá tài sản với các thông tin: Thời gian bắt đầu đăng ký tham gia đấu giá vào 8h ngày 31/7/2021; thời gian kết thúc đăng ký tham gia đấu giá vào 17h ngày 10/8/2021; thời gian bắt đầu nộp tiền đặt trước vào 8h ngày 10/8/2021; thời gian kết thúc nộp tiền đặt trước vào 17h ngày 12/8/2021; thời gian tổ chức cuộc đấu giá vào 10h ngày 13/8/2021 tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Theo phản ánh của một số đơn vị có nguyện vọng tham gia vụ đấu giá trên cho biết, khi đại diện doanh nghiệp đến mua hồ sơ tại trụ sở Công ty Đông Đô tại số 2A ngõ 39 Tú Mỡ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội thì đều bị nhân viên của công ty này gây khó và nhất quyết không bán hồ sơ.

Một số đơn vị đến mua hồ sơ đã bất lực ra về do không tiếp cận được với đơn vị bán hồ sơ. Trường hợp khách hàng kiên trì “đeo bám” khi đã may mắn vào được văn phòng Công ty Đông Đô, thì được nhân viên công ty này đưa ra đủ các lý do không đúng quy định để từ chối việc bán hồ sơ.

Mặc dù khi đến văn phòng Công ty Đông Đô mua hồ sơ, một số doanh nghiệp đã mang đầy đủ giấy tờ của công ty có liên quan theo quy định và yêu cầu trong hồ sơ đã được nhân viên của Công ty Đông Đô đối chiếu và xác nhận đầy đủ. Tuy nhiên, đại diện Công ty Đông Đô bất ngờ yêu cầu khách hàng đăng ký tham gia đấu giá phải có giấy phép xử lý chất thải nguy hại, có chức năng xử lý đối với các mã CTNH bao gồm: 160107, 190603, 190201. Tất cả nội dung yêu cầu này không được thông báo bằng văn bản, mà chỉ được yêu cầu bằng miệng từ nhân viên của công ty này. Từ yêu cầu trên, đại diện Công ty Đông Đô đã thẳng thắn từ chối bán bán hồ sơ cho doanh nghiệp mà không giải thích gì thêm.

Trong một diễn biến khác, do không thể thuyết phục được Công ty Đông Đô “nhả” hồ sơ, vì vậy một số đơn vị phản hồi đến cơ quan chủ tài sản là Công ty điện lực Thái Bình, cụ thể là đến ông Hà Trung Kiên – Phó Giám đốc Công ty điện lực Thái Bình để phản ánh trực tiếp về vụ việc.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, ông Hà Trung Kiên cho biết, vụ việc này do Trưởng phòng kế toán của Công ty điện lực Thái Bình phụ trách, nên có gì trao đổi trực tiếp với người này sẽ được giải đáp tất cả những kiến nghị, thắc mắc. Tuy nhiên khi doanh nghiệp liên lạc theo số mày được cung cấp thì không thể liên hệ được với vị Trưởng phòng kế toàn này ?

Như vậy, Công ty điện lực Thái Bình với vai trò là chủ sở hữu tài sản trên, nhưng khi những “lùm xùm” về việc các doanh nghiệp bị gây khó dễ trong việc mua hồ sơ tham gia đấu giá, thì đơn vị này lại tỏ ra thờ ơ, có biểu hiện “né” tránh trách nhiệm làm rõ sự việc trên.

Liên quan đến nội dung trên, hiện nay một số doanh nghiệp đã gửi đơn tố cáo Công ty điện lực Thái Bình và Công ty Đông Đô đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Thái Bình để điều tra làm sáng tỏ sự việc.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/cong-ty-dien-luc-thai-binh-gay-kho-de-cho-don-vi-tham-gia-dau-gia-d23478.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Thái Bình gây khó dễ cho đơn vị tham gia đấu giá tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật