Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khách hàng “kêu trời” nhiều năm vì gạch bị ố vàng, Cty Cổ Phần Catalan vẫn làm ngơ

TDVN 22:07 09/05/2020

Khách hàng ở Nghệ An mua gạch Catalan về ốp nhà được 1 thời gian thì xuất hiện vết loang lổ, ố vàng. Dù đã kiến nghị nhiều năm nhưng phía Công ty Cổ Phần Catalan vẫn bỏ mặc, làm ngơ người tiêu dùng.

Vào cuối năm 2014, gia đình anh Dương Danh Hải, trú tại xóm Văn Tây, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã mua gạch men mang nhãn hiệu Catalan từ Đại lý Hân Hiên nằm trên địa bàn cùng xã để về ốp tường nhà mới. Ban đầu mua sản phẩm về ốp bình thường. Tuy nhiên, khi gạch men ốp vào tường nhà được 1 thời gian ngắn thì đầu năm 2015, gạch trên tường nhà ông Hải bắt đầu có hiện tượng loang bẩn từ mép các viên gạch. Dần dần theo thời gian, các vết bẩn càng loang ra nhiều và đậm hơn.

Gạch bị ố vàng xuất hiện khắp bờ tường.

Gạch bị ố vàng xuất hiện khắp bờ tường.

Sau khi xuất hiện hiện tượng trên, gia đình anh Hải đã phản ánh với đại lý Hiên Hân. Sau đó, Đại lý đã đưa người đến kiểm tra, xác minh rồi từ đó không thấy ý kiến phản hồi từ phía nhà sản xuất gạch và Công ty.

Cửa hàng nơi anh Dương Danh Hải mua gạch Catalan về ốp tường.

Cửa hàng nơi anh Dương Danh Hải mua gạch Catalan về ốp tường.

Từ phản ánh của người dân, những ngày đầu năm 2020, chúng tôi đã về “mục sở thị” ngôi nhà anh Dương Danh Hải. Tại đây, quan quan sát bằng mắt thường, trên bờ tường nhà và phòng vệ sinh của nhà anh Hải đang sử dụng gạch men Catalan xuất hiện cảnh tượng loang bẩn, ố vàng. Hiện tượng gạch men ốp tường bị ố vàng chìm sâu phía trong viên gạch, dù có dùng chất tẩy hay vải nhúng nước để lau, cọ rửa thì vẫn khổng thể sạch.

Theo ông Dương Danh Hải chia sẻ: Ban đầu, cứ nghĩ hiện tượng gạch vàng ố là do bụi bẩn lâu ngày gặp thời tiết trời nồm, tường đổ mồ hôi nên bị bẩn. Tôi đã dùng vải mềm và nước sạch để lau nhưng không làm sao sạch được. Nhận thấy, gạch bị lỗi sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng, tôi đã phản ánh, kiến nghị nhưng phía nhà sản xuất là Nhà máy gạch Catalan vẫn lặng thinh suốt 5 năm nay. Không giải quyết sự việc, khiến chúng tôi chờ đợi trong vô vọng.

Dù lau, cạo rửa thế nào thì các vết ố vàng trên gạch vẫn không thể sạch.

Dù lau, cạo rửa thế nào thì các vết ố vàng trên gạch vẫn không thể sạch.

Bà Nguyễn Thị Hiên, chủ đại lý bán gạch ốp lát tại xóm Nhân Cao, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận: “Vào năm 2014, cửa hàng đã có mua một lô hàng gạch ốp lát nhãn hiệu Catalan mã số 3212, loại 1, số lượng gạch là 277m2 từ nhà phân phối Thanh Bình. Sau đó, cửa hàng đã bán lại cho ông Dương Danh Hải để ốp công trình nhà. Sau khi nhận được phản ánh từ gia đình ông Hải về việc sản phẩm bị lỗi tôi đã báo cho nhà phân phối Thanh Bình. Mấy ngày sau đó nhân viên của Thanh Bình cùng với một người tên Minh đại diện của nhà máy gạch Catalan đã đến kiểm tra và xác minh sự việc đồng thời hứa hẹn đền bù thỏa đáng. Thế nhưng, từ đó đến nay, phía Nhà máy gạch Catalan vẫn không hồi âm và giải quyết sự việc rõ ràng cho khách hàng”.

Sổ ghi của hàng Hân Hiên khi anh Dương Danh Hải mua gạch ốp Catalan về sử dụng.

Sổ ghi của hàng Hân Hiên khi anh Dương Danh Hải mua gạch ốp Catalan về sử dụng.

Trước sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Bình, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Thanh Bình nhà phân phối sản phẩm gạch ốp lát catalan tại thị trường Nghệ An, có địa chỉ tại khối 1, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho hay: Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, năm 2015, chúng tôi cũng đã gửi văn bản đề nghị Ban Giám đốc Công ty cổ phần gạch Catalan sớm cho nhân viên vào xem xét kiểm tra hiện trường và có phương án khắc phục, giải quyết sớm cho khách hàng. Phía Công ty gạch cũng có cử 1 người vào kiểm tra ghi nhận hiện trường cùng chúng tôi và khách hàng rồi không có hồi âm.

Trước sự thờ ơ, vô cảm từ phía Công ty Cổ Phần Catalan đối với khách hàng, năm 2017, Công ty cổ phần thương mại Thanh Bình tiếp tục có văn bản gửi đến Nhà máy gạch Catalan yêu cầu nhà máy này cử người vào giải quyết quyền lợi cho người tiêu dùng nhưng rồi vẫn không có kết quả cho đến hôm nay.

Công ty cổ phần thương mại Thanh Bình có văn bản gửi đến Công ty gạch Catalan đề nghị nhà máy này cử người vào giải quyết quyền lợi cho người tiêu dùng nhưng rồi vẫn không có kết quả cho đến hôm nay.

Công ty cổ phần thương mại Thanh Bình có văn bản gửi đến Công ty gạch Catalan đề nghị nhà máy này cử người vào giải quyết quyền lợi cho người tiêu dùng nhưng rồi vẫn không có kết quả cho đến hôm nay.

Có thể nói, Công ty cổ phần gạch Catalan không chịu phối hợp giải quyết quyền lợi và có lời giải thích rõ ràng cho người tiêu dùng kéo dài gần 5 năm đã khiến khách hàng bức xúc và mất lòng tin đối với nhà phân phối cũng như sản phẩm của doanh nghiệp nổi tiếng này.

Được biết, năm 2007, Công ty Cổ phần Catalan chính thức khơi công xây dựng Nhà máy sản xuất gạch ốp lát Ceramic với công suất thiết kế 15 triệu m2 sản phẩm/năm tại khu Đồng Chúa, Xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Năm 2008, sản phẩm gạch ốp lát Ceramic do Công ty Cổ Phần Catalan sản xuất bắt đầu có mặt trên thị trường. Trải qua thời gian, sản phẩm gạch ốp thương hiệu Catalan đã có mặt trên toàn quốc, với các nhãn hiệu “Catalan Gold”; “Titami”; “Titan”…

Nhà máy hiện đang phát triển mở rộng trên quy mô lớn với diện tích lên đến hơn 50ha. Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Catalan là ông Cao Viết Xứng.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/khach-hang-keu-troi-nhieu-nam-vi-gach-bi-o-vang-cong-ty-co-phan-catalanvan-lang-thinh-d13003.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “kêu trời” nhiều năm vì gạch bị ố vàng, Cty Cổ Phần Catalan vẫn làm ngơ tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật