Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bộ Công an: Nhóm hacker tấn công Báo điện tử VOV hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam

TDVN 11:07 22/06/2021

Cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng...

Chiều 21/6, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2021 của Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết A05 đã xác định nhóm hacker thực hiện hành vi tấn công mạng vào báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (vov.vn) hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam.

Cùng ngày, Thiếu tướng Lê Minh Mạnh, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm Công nghệ cao (A05) - Bộ Công an, cho biết, qua điều tra ban đầu, xác định đối tượng có hành vi tấn công Báo điện tử VOV.


Bước đầu, cơ quan công an đã khởi tố một bị can trong nhóm tấn công báo điện tử VOV. Tuy nhiên, lãnh đạo A05 chưa cung cấp danh tính và tội danh của người này vì vụ án đang trong quá trình điều tra mở rộng.

Thiếu tướng Lê Minh Mạnh thông tin về vụ việc tấn công Báo điện tử VOV chiều ngày 21/6.

Cũng theo Bộ Công an, những nghi phạm này đều ở trong nước. Cơ quan chức năng đang trong quá trình làm việc để có những bước tố tụng và cương quyết sẽ xử lý nghiêm sau khi làm rõ hành vi.

Ngoài ra, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công mạng báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn.

Liên quan đến hành vi cổ vũ tấn công mạng, ông Lê Minh Mạnh cho biết, hành vi này được quy định rõ trong Luật An ninh mạng, tùy theo mức độ vi phạm mà sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ tấn công mạng báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Thiếu tướng Mạnh cho biết, hiện nay có hay không thì phải điều tra, chưa có kết luận.

Trước đó trong hai ngày 12 và 13/6, một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công vào nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV (vov.vn).

Cụ thể, bắt đầu từ trưa 12/6, toàn bộ các nền tảng mạng xã hội của Báo điện tử VOV trên Google, Facebook, bị các nhóm đối tượng tổ chức spam, đe dọa, dùng lời lẽ cục cằn để bình luận và kêu gọi đánh giá 1* (1 sao) trên Google Maps với trang vov.vn nhằm làm giảm uy tín của cơ quan này, khiến trang này đang ở thứ hạng 4,5* bị tụt xuống 1,9* vào chiều 12/6.

Chiều 15/6, đại diện Báo Pháp luật TP.HCM cũng cho biết trang web của báo ở địa chỉ plo.vn bị tấn công bằng DDoS. Hậu quả, việc truy cập vào trang báo điện tử này bị gián đoạn.

Liên quan đến vấn đề an ninh mạng này, Hội Nhà báo Việt Nam đã gửi công văn đề nghị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông điều tra, xử lý nghiêm người có hành vi vi phạm pháp luật.

Theo VN ECONOMY

Link gốc : https://vneconomy.vn/bo-cong-an-nhom-hacker-tan-cong-bao-dien-tu-vov-hoat-dong-rai-rac-tu-bac-vao-nam.htm

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: Nhóm hacker tấn công Báo điện tử VOV hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật