Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Chủ đầu tư Căn hộ Sơn Thịnh 3 bán khống 100 căn hộ ngoài giấy phép xây dựng

TDVN 11:55 21/06/2021

Căn hộ Sơn Thịnh 3 hiện đang xây đến tầng 19 và đã dừng thi công do khó khăn về tài chính. Thế nhưng, chủ đầu tư này đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với cả trăm khách hàng từ tầng 21 đến tầng 26.

Thông tin của Cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang giải quyết đơn tố giác tội phạm đồng thời phát thông báo tìm người đã mua căn hộ tại dự án Sơn Thịnh 3 để kiểm tra xác minh hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” có liên quan đến dự án này.

Cụ thể, đầu tháng 6/2021, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo những tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán căn hộ từ tầng 21 đến tầng 26 tại dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3 liên hệ với cơ quan CSĐT công an tỉnh để giải quyết theo quy định pháp luật.

Dự án Sơn Thịnh 3 dính nhiều sai phạm.

Dự án căn hộ Sơn Thịnh 3 tọa lạc tại số 408A Lê Hồng Phong (P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) do Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh (DNTN Sơn Thịnh, có địa chỉ tại 23D Thùy Vân, TP. Vũng Tàu) làm chủ đầu tư. Công ty này trước đây do ông N.C.B (đã mất) làm chủ. Hiện tại, chủ sở hữu DNTN Sơn Thịnh là ông H.N.H, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Bất động sản NQ Land.

Theo thông tin của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, dự án Căn hộ Sơn Thịnh 3 được cấp phép xây dựng 20 tầng. Hiện đang xây đến tầng 19 và đã dừng thi công do khó khăn về tài chính. Thế nhưng, chủ đầu tư này đã ký hợp đồng mua bán căn hộ với cả trăm khách hàng từ tầng 21 đến tầng 26.

Theo nguồn cafeland.vn, tại dự án này, DNTN Sơn Thịnh đã bán được 532 căn hộ và 19 căn shophouse từ tầng 20 trở xuống, thu của khách hàng với tổng số tiền 485,5 tỷ đồng đồng thời 101 căn hộ từ tầng 21 trở lên cũng đã được bán, thu về 93 tỷ đồng của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, cũng theo Sở xây dựng tỉnh này, các căn hộ từ tầng 20 trở lên không có trong giấy phép xây dựng mà DNTN Sơn Thịnh được cấp. Việc dự án ngừng thi công và doanh nghiệp bán căn hộ ngoài phạm vi cấp phép làm ảnh hưởng đến quyền lợi của cả hai nhóm khách hàng trên và dưới tầng 20 của dự án này.

Được biết, tập thể khách hàng mua dự án Sơn Thịnh 3 đã nộp đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân TP. Vũng Tàu. Tòa án đã thụ lý vụ án và tiến hành 2 phiên hòa giải nhưng không đi đến kết quả cuối cùng.

Được biết DNTN Sơn Thịnh cũng là chủ đầu tư dự án Cao ốc Dịch vụ Du lịch Sơn Thịnh 2 tại số 2A Lê Hồng Phong nối dài(TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Dự án này vướng lùm xùm pháp lý suốt thời gian dài và từng bị Thanh tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng về xây dựng, chuyển đổi công năng dự án, gây ảnh hưởng đời sống người dân.

Theo Kinh tế chứng khoán

Link gốc : https://kinhtechungkhoan.vn/chu-dau-tu-can-ho-son-thinh-3-ban-khong-100-can-ho-ngoai-giay-phep-xay-dung-96177.html

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư Căn hộ Sơn Thịnh 3 bán khống 100 căn hộ ngoài giấy phép xây dựng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật