Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Thanh Hóa: Đình chỉ Phó Chủ tịch xã ngại đi chống dịch COVID-19 vì trời mưa

TDVN 16:00 06/08/2020

Ông Viên Đình Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng ở TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày, lý do là vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 6.8, thông tin từ UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Viên Đình Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng, TP. Sầm Sơn, lý do là vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng TP. Sầm Sơn tiến hành lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại phường Quảng Vinh. Ảnh: ST

Trước đó, trong đêm 5.8, khi UBND TP. Sầm Sơn tiếp nhận thông tin bà Đ.T.H. (54 tuổi, trú tại khu phố Nam Bắc, phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn), đi từ Đà Nẵng về Thanh Hóa, trên chuyến xe của nhà xe Kim Chi (chuyến xe chở bệnh nhân số 620 ở Hà Nam nhiễm COVID-19). Ngay sau đó, UBND TP. Sầm Sơn đã chỉ đạo địa phương chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch.

“Qua rà soát, chúng tôi xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) với trường hợp nghi nhiễm này. Trong đó, có 11 người ở khu phố Nam Bắc và 2 trường hợp ở xã Quảng Hùng nên đã chỉ đạo ngành y tế xuống địa phường thực hiện rà soát, cách ly những trường hợp này" - một lãnh đạo TP. Sầm Sơn nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trong khi các công tác phòng dịch đang được triển khai, thì điện cho Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Hùng là ông Viên Đình Nam, ông này nêu lý do trời mưa nên không cùng đoàn tới gia đình có người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nghiễm này.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Sầm Sơn đã báo cáo Chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn. Đến sáng ngày 6.8, ông Viên Đình Nam bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Trước đó, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thanh Hóa, vào trưa ngày 27.7, bà Đ.T.H. (trú tại phường Quảng Vinh, TP. Sầm Sơn), bắt xe khách từ Đà Nẵng về Thanh Hóa trên chuyến xe Kim Chi mang BKS 43B-031.26 (chuyến có chở bệnh số 620 ở Hà Nam dương tính với COVID-19).

Đến khoảng 6h sáng ngày 28.7, bệnh nhân xuống xe tạị khu vực Lưu Vệ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương và tự đi xe máy về nhà ở phường Quảng Vinh (Sầm Sơn).

Sau khi bà H. về địa phương, ngày 3.8 và biết mình đi cùng chuyến xe với bệnh nhân số 620, bà H. đã đến trạm y tế xã để kiểm tra. Tại đây, bà H. có các biểu hiện ho sốt và ngay sau đó, bà được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa TP. Sầm Sơn. Đến nay, bà H. đã được cách ly, theo dõi tại bệnh viện này 3 ngày.

Theo Báo Lao động

Link gốc : https://laodong.vn/xa-hoi/thanh-hoa-dinh-chi-pho-chu-tich-xa-ngai-di-chong-dich-covid-19-vi-troi-mua-825594.ldo

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đình chỉ Phó Chủ tịch xã ngại đi chống dịch COVID-19 vì trời mưa tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật
“... Tôi được 100 giấy khen. Tôi mua đất cất nhà cho bà con. Sợ họ gặp khó khăn tui xin giấy phép làm thủ tục luôn.Rồi lo họ bán cầm cố hoặc bán mất nhà không có chỗ ở nên tôi phải 'giữ hộ' 1.000 sổ..