Nhóm khách hàng còn diễu hành và tụ tập tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM nơi FLC niêm yết.
Đây là nhóm các khách hàng đầu tư vào dự án Coastal Hill Quy Nhơn (Bình Định) của FLC nhưng đến nay chưa nhận được nhà và tiền lời theo cam kết của chủ đầu tư FLC như trong hợp đồng mua bán giữa hai bên.
Ông Trần Đinh Thắm, chủ một căn hộ khách sạn (condotel) tại dự án này, cho hay đã thanh toán trên 1,5 tỉ đồng, tương đương với 95% giá trị một căn condotel tại dự án, nhưng đến nay chưa nhận được nhà. Trong khi đó theo hợp đồng FLC cam kết giao nhà vào cuối năm 2018 đầu năm 2019.
Cùng với hợp đồng mua bán condotel, ông Thắm cũng ký một hợp đồng cho thuê với FLC để khai thác căn condotel nói trên với lợi nhuận cam kết là 10%/năm tính theo giá trị căn hộ. FLC sẽ thanh toán phần lợi nhuận này 2 lần trong năm vào tháng 1 và tháng 7 hằng năm.
"Thế nhưng từ năm 2019 đến nay tôi chưa nhận được một đồng tiền lời nào theo cam kết của họ cả. Tới tháng 4-2020 FLC ra một thông báo do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên họ không đảm bảo các quyền lợi đã cam kết cho khách hàng", ông Thắm cho biết.
Ông Nguyễn Quốc Cường, một nhà đầu tư khác tại dự án này, cho biết FLC đã vi phạm những điều khoản quan trọng nhất của hợp đồng đó là không giao nhà đúng hẹn, không thực hiện đúng cam kết lợi nhuận.
"Dù hợp đồng giao nhà vào đầu năm 2019 nhưng đến nay dự án vẫn còn dang dở. Nhà đầu tư chúng tôi liên hệ với FLC để thỏa thuận nhưng họ không có thiện chí hòa giải hoặc thực hiện tiếp hợp đồng", ông Cường cho hay.
The Coastal Hill (FLC Coastal Hill) được chủ đầu tư FLC Group chính thức ra mắt vào tháng 8-2017 tại Nhơn Lý, TP Quy Nhơn với khoảng 1.500 căn condotel.
Trao đổi với Tuổi Trẻ về vụ việc, đại diện Tập đoàn FLC cho biết sáng 9-6 chỉ có một nhóm khách hàng rất nhỏ, khoảng 20 người đến trụ sở tập đoàn tại Hà Nội và văn phòng tập đoàn tại TP.HCM để kiến nghị. Lãnh đạo FLC Home đã xuống tận nơi để đối thoại với khách hàng và mời tất cả khách hàng về trụ sở FLC Home để đối thoại.
Hầu hết các trường hợp thắc mắc về cam kết lợi nhuận và FLC đều mời khách đối thoại, thống nhất phương án, cách thức chi trả lợi nhuận. FLC không trốn tránh khách hàng.
Trong lần thanh toán lợi nhuận đợt 2 (tháng 1-2020), tập đoàn đã trao đổi với khách hàng phương án thanh toán một phần lợi nhuận bằng tiền mặt, một phần bằng việc khách hàng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ của Tập đoàn FLC bằng thẻ nghỉ dưỡng, đi máy bay hoặc tất cả các dịch vụ khác của FLC. Tập đoàn cũng thống nhất tăng thêm cho khách hàng tối thiểu 10% tổng số lợi nhuận họ được hưởng.
Ngay từ đầu năm nay, khi dịch COVID-19 bùng phát, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi tới toàn bộ khách hàng, mong muốn khách hàng hỗ trợ bằng hình thức cùng đồng hành với doanh nghiệp theo hướng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ của FLC.
Đến nay tất cả các khách hàng tại dự án FLC Quảng Bình đã chấp nhận phương án FLC đưa ra, chỉ còn một bộ phận khách hàng ở FLC Quy Nhơn, FLC Hạ Long chưa chấp nhận dù lãnh đạo tập đoàn đã nhiều lần đối thoại.