Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

ĐHĐCĐ Novaland: Dự án vướng sổ đỏ sẽ được gỡ rối, huy động thêm 500 triệu USD

Nguyễn Triệu 05:49 06/06/2020

Sáng 6/5, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Mở đầu Đại hội Chủ tịch Hội đồng quản trị Bùi Thành Nhơn phát biểu, từ năm 2018, thị trường bất động sản gặp khó khăn do rà soát pháp lý. Trên thực tế, Novaland đã được tháo gỡ nhiều dự án nhưng vẫn có trường hợp gặp vướng mắc.

Năm 2020 là năm thứ 3, Novaland triển khai chiến lược kinh doanh giai đoạn 2, bên cạnh việc phát triển quỹ đất trung tâm TP HCM thì còn hướng đến các khu đô thị vệ tinh và bất động sản nghỉ dưỡng…

Các dự án đang bị vướng sổ đỏ dự kiến sẽ được tháo gỡ trong quý 3 và quý 4

Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Bùi Xuân Huy cho biết năm 2020, Novaland đặt ra mục tiêu 14.877 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.650 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 36% và 8% so với kết quả 2019.

Công ty tạm thời không có kế hoạch chia cổ tức cho năm 2020, đồng thời trong kế hoạch phân phối lợi nhuận 2019, Novaland cũng trình không chia cổ tức cho cổ đông.

Về dự án, Novaland có tới 22 dự án đang phát triển và 3 dự án phát triển mới trong năm 2020. Để đạt kế hoạch kinh doanh trên, Công ty dự kiến bàn giao cụ thể 10 dự án trong năm nay.

Ông Huy chia sẻ thêm năm 2020, Công ty sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều dòng sản phẩm ra thị trường, chủ yếu tập trung tại quận 2, quận 9 và một số dự án ở vùng vệ tinh như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giải đáp thắc mắc của cổ đông về kế hoạch bán hàng sau đại dịch COVID-19, đại diện Novaland cho biết năm ngoái đạt 100% kế hoạch đặt ra 6.500 sản phẩm. Năm 2020 kế hoạch đặt ra là 8.000 sản phẩm. Công ty đã giãn thanh toán cho khách hàng, sau khi giãn cách xã hội khách hàng sẽ đóng lại.

Đến quý 2, Công ty sẽ áp dụng các hệ thống công nghệ của tập đoàn để tổ chức bán hàng online, telesales... Hiện tại, tỷ lệ khách hàng đã ký hợp đồng và đặt cọc lên đến 28%, tương ứng 2.300 căn/8.000 căn.

Khi được chấp vấn đề vấn đề sổ đỏ, đại diện Novaland chia sẻ do ảnh hưởng đến từ vấn đề pháp lý nên việc cấp sổ đỏ bị chậm trễ.

Đến năm 2020, thị trường đã có nhiều chuyển biến tích cực từ cơ quan chức năng sau khi có những kiến nghị từ các doanh nghiệp bất động sản, qua đó, các dự án đang bị vướng sổ đỏ dự kiến sẽ được tháo gỡ trong quý 3 và quý 4 năm nay.

DHDCD Novaland: Du an vuong so do se duoc go roi, huy dong them 500 trieu USD
Đại hội đồng cổ đông NVL sáng 5/6.

Dự kiến huy động hàng trăm triệu USD từ thị trường trong và ngoài nước

Năm 2019, Novaland đã huy động thành công 600 triệu USD vốn ngoại, trong đó 310 triệu USD đã được giải ngân và còn lại 290 triệu USD có thể được giải ngân vào năm 2020.

Novaland kỳ vọng sẽ có nhiều giao dịch loại này được thực hiện vào năm 2020 và những năm tới. Đồng thời, tập đoàn Novaland sẽ tiếp tục duy trì quan hệ với các đối tác, tổ chức tín dụng hàng đầu trong nước để huy động vốn.

Ban lãnh đạo Novaland, cho rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện chính sách thắt chặt tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng thương mại có nhiều sự lựa chọn hơn trong hoạt động cho vay.

Theo đó, Novaland được hưởng lợi từ chính sách này vì các ngân hàng sẽ tập trung hơn vào việc cho vay đối với các Công ty bất động sản có uy tín, quy mô lớn.

Về kế hoạch huy động vốn trong năm nay, Giám đốc Tài chính Nguyễn Thái Phiên dự kiến nguồn vốn huy động của Công ty đối với thị trường trong nước lên đến 400-500 triệu USD. Ngoài ra, với thị trường nước ngoài, Công ty cũng đang có hạn mức lên đến 290 triệu USD trong năm 2020.

Không đặt nặng sự biến động của giá cổ phiếu trong ngắn hạn

Một nội dung khác cổ đông đã thông qua là việc Công ty sẽ phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn người lao động năm 2020 (ESOP) cho các Hội đồng quản trị và những nhân viên chủ chốt với số lượng phát hành tối đa 1,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành, đây là loại cổ phiếu phổ thông và giá chào bán tối thiếu đạt 10.000 đồng/cp.

Về vấn đề phát hành cổ phần để chuyển đổi trái phiếu, Novaland muốn giảm giá chuyển đổi từ 71.000 đồng/cp theo nghị quyết số 2 đã được thông qua thành 60.000 đồng/cp, thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2020.

Cổ đông Novaland cũng thông qua việc bầu bổ sung thêm một thành viên Hội đồng quản trị là ông Lê Quốc Hùng. Theo giới thiệu, ông Lê Quốc Hùng sinh năm 1950, thạc sĩ ngoại giao và quan hệ quốc tế.

Ông Lê Quốc Hùng từng giữ các vị trí: Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM, Thành ủy viên khóa VIII Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (Mỹ), Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Pháp TP HCM và cố vấn của Novaland.

Hiện nay, ông Lê Quốc Hùng đang giữ vai trò Ủy viên Ban chấp hành Quỹ Hòa bình Phát triển Việt Nam.

Trên thị trường, cổ phiếu NVL gần 9% thị giá kể từ đầu năm 2020 đến nay, hiện tại đang giao dịch quanh mức giá 54.600 đồng/cp. Nói về triển vọng giá cổ phiếu, ông Nguyễn Thái Phiên cho biết cổ phiếu NVL luôn giữ được thanh khoản trên 1 triệu cp/ngày, và luôn nằm trong VN30 hay các nhóm chỉ số…

Thực tế mà nói, cổ phiếu NVL có giá trị bền vững dài hạn, Công ty không đặt nặng sự biến động của giá cổ phiếu trong ngắn hạn, 1 tuần hay 2, 3 tuần mà hướng tới giá trị cốt lõi bền vững bên trong là hoạt động kinh doanh của Công ty.

Theo VIETNAM DAILY

Link gốc : dhdcd-novaland-du-an-vuong-so-do-se-duoc-go-roi-khong-chia-co-tuc-

Bạn đang đọc bài viết ĐHĐCĐ Novaland: Dự án vướng sổ đỏ sẽ được gỡ rối, huy động thêm 500 triệu USD tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân