Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

MobiFone lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

TDVN 16:59 06/12/2019

Theo công bố của Brand Finance, Tổng công ty Viễn thông là thương hiệu có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Trong bối cảnh có nhiều thách thức đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và Tổng công ty Viễn thông MobiFone nói riêng, năm 2019, giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn vững vàng ở vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Theo VnMedia, giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% - cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Không chỉ liên tiếp có mặt trong Top 10 các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu mạnh nhất Việt Nam do Brand Finance bình chọn từ 2015 - 2019, trong năm 2019, MobiFone còn được ghi nhận với nhiều danh hiệu khác như: Top 10 sản phẩm xuất sắc CNTT xuất sắc nhất Việt Nam - Giải Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn, Top 5 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Tạp chí uy tín Forbes Việt Nam…

Phương pháp đo lường giá trị thương hiệu của Brand Finance được đánh giá có nhiều điểm vượt trội so với nhiều phương pháp đánh giá khác trên thị trường, theo đó giá trị thương hiệu được biểu hiện cụ thể bằng số tiền (USD), cung cấp một công cụ trực quan cho việc so sánh, đánh giá hiệu quả thương hiệu. Brand Finance đánh giá thương hiệu trên cả 3 yếu tố: Đầu tư thương hiệu, Tài sản thương hiệu và Kết quả thương hiệu - mang tới con số toàn diện nhất về giá trị thương hiệu.

Là bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá, giá trị thương hiệu do Brand Finance công bố được phép sử dụng với cơ quan thuế, kiểm toán và sử dụng trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Đại diện MobiFone trả lời phỏng vấn báo Lao động cho biết: “MobiFone luôn chú trọng đầu tư một cách chuyên nghiệp cho hình ảnh và thương hiệu thông qua các hoạt động thiết thực gắn liền với lợi ích của khách hàng và xã hội. Cùng với việc cập nhật công nghệ và các xu hướng tiêu dùng hiện đại để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, MobiFone luôn đẩy mạnh hợp tác với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam, mang về những công nghệ mới nhất, hoàn thiện hệ sinh thái cung cấp đa dạng các dịch vụ, sản phẩm cho người dùng Việt Nam.

Về phía MobiFone, khi thương hiệu MobiFone được khách hàng công nhận và yêu mến, giá trị thương hiệu nằm trong các thương hiệu mạnh trong nước và khu vực, điều này vừa là nguồn động viên to lớn đối với MobiFone và cũng là trách nhiệm để MobiFone cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc giữ gìn và phát triển giá trị thương hiệu trong thời gian tới”.

Theo Mộc Diệp (T.H)/ VietQ

Bạn đang đọc bài viết MobiFone lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]