Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Theo đó, năm 2021, VEC được giao nhiệm vụ tiếp tục tái cơ cấu tài chính 5 dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.
Theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ năm 2021 VEC được giao nhiệm vụ tiếp tục tái cơ cấu tài chính 5 dự án do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư
Tổ chức đánh giá việc thực hiện chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2016 - 2020, trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.
Năm 2021 VEC được giao nộp ngân sách 381 tỷ đồng. |
Sắp xếp, kiện toàn bộ máy hoạt động theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, nâng cao hiệu quả bộ máy, định biên lao động, bố trí công việc hợp lý, giảm đầu mối công việc để phù hợp với tình hình công việc thực tế của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam.
Tăng cường công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì, bảo dưỡng, khai thác thu phí hoàn vốn đầu tư các dự án; công tác quản lý chất lượng, tiến độ, khối lượng, chi phí đầu tư, nguồn vốn thực hiện, an toàn lao động, vệ sinh môi trường xây dựng tại các dự án Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang thực hiện đầu tư, đảm bảo đúng mục tiêu, chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Hoàn thành việc đầu tư xây dựng phương án sử dụng dịch vụ thu phí không dừng khi cân đối được nguồn vốn hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.
VEC cũng phải hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu: tổng doanh thu 4.187,8 tỷ đồng; tổng chi phí 4.184,2 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 3,6 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước Công ty mẹ 381,2 tỷ đồng.
Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (tiền thân của VEC) được thành lập năm 2004 với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, gồm 50 tỷ đồng do ngân sách nhà nước cấp và nguồn bán quyền thu phí tại 2 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 là Cầu Giẽ và Phù Đổng.
Vào tháng 6/2010, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chuyển đổi Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thành Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam với số vốn điều lệ 1.018,7 tỷ đồng. Tiếp sau đó vốn điều lệ của VEC được điều chỉnh giảm xuống còn 978,7 tỷ đồng.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam hiện đang quản lý 5 tuyến cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; trong đó, cao tốc Bến Lức - Long Thành đang trong quá trình thi công.