Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Người thừa kế của tập đoàn Samsung đối mặt với số thuế khổng lồ gần 11 tỷ USD

Tài chính Doanh nghiệp 18:53 28/04/2021

Với số tài sản thừa kế trị giá 21 tỉ USD, gia đình cố Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Kun-hee sẽ phải trả hơn 12 ngàn tỉ won (10,78 tỉ USD) tiền thuế thừa kế.

Hãng tin Reuters cho biết, gia đình cố Chủ tịch Samsung Electronics đã thảo luận sử dụng cổ phần tại các công ty chi nhánh Samsung làm tài sản thế chấp cho các khoản vay cá nhân để thanh toán một phần hóa đơn thuế - một biện pháp sẽ tránh được việc bán các cổ phần lớn của họ tại Samsung Electronics.

Tuy nhiên họ không đưa ra chi tiết về cách thức phân chia cổ phiếu của ông cho những người thừa kế, hoặc liệu có bất kỳ cổ phiếu nào sẽ được bán.

Tài sản ông Lee Kun-hee để lại bao gồm 4,18% cổ phần tại Samsung Electronics, 0,08% cổ phần ưu đãi của Samsung Electronics, 20,76% cổ phần tại Samsung Life Insurance (Công ty Bảo hiểm nhân thọ Samsung), 2,88% cổ phần tại Samsung SDS. Và theo định giá mã số thuế của Hàn Quốc, số cố phần này trị giá khoảng 18,96 nghìn tỷ won (17 tỷ USD), một bộ sưu tập nghệ thuật trị giá 3.000 tỷ won và vài bất động sản. Tổng tài sản thừa kế khoảng 21 tỷ USD.

Gia đình cố Chủ tịch Samsung phải đóng khoản thuế tài sản lớn.

Hàn Quốc là một trong những nước có thuế thừa kế cao nhất thế giới, với 50%. Mức trung bình của các nước trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) là 15%. Vì thế, mức thuế mà gia đình Lee phải trả cũng thuộc top lớn nhất tại Hàn Quốc và thế giới.

Mã số thuế của Hàn Quốc cho phép thanh toán theo từng đợt, với 1/6 tổng trị giá hóa đơn thuế phải trả trước, sau đó là phần còn lại trong 5 năm với lãi suất hàng năm hiện ở mức 1,2%.

Gia đình Lee cũng tuyên bố sẽ quyên góp 1 nghìn tỷ won cho các tổ chức từ thiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bao gồm cả việc thành lập một phòng thí nghiệm chuyên sâu về các bệnh nhiễm trùng. Bên cạnh đó, bộ sưu tập đồ cổ và tranh phong phú của Lee Kun-hee sẽ được tặng cho Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc và các tổ chức văn hóa khác.

Việc gia đình cố Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee giải quyết khoản tiền thuế thừa kế khổng lồ - một trong những khoản tiền thuế lớn nhất từ trước đến nay ở cả Hàn Quốc lẫn trên toàn cầu - được theo dõi chặt chẽ vì nó có thể dẫn đến số cổ phần kiểm soát của gia đình này bị phân tán tại Tập đoàn Samsung Electronics.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/gia-dinh-chu-tich-samsung-se-dong-so-thue-thua-ke-khong-lo-gan-11-ty-usd-d20577.html

Bạn đang đọc bài viết Người thừa kế của tập đoàn Samsung đối mặt với số thuế khổng lồ gần 11 tỷ USD tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân