Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 22/11/2024

“Rời tay” tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chuỗi Vinmart, Vinmart+ sẽ có diện mạo ra sao?

TDVN 04:56 02/07/2020

Đại hội cổ đông mới diễn ra của Tập đoàn Masan (MSN), đại diện lãnh đạo công ty đã chia sẻ chiến lược phát triển mới của MSN cũng như cụ thể hơn về chiến lược phát triển VinMart, VinMart+.

Năm 2025, cơ sở hạ tầng hợp nhất dự kiến tăng gấp 3 lần điểm bán lẻ 10.000 cửa hàng

Quý 1/2020, Tập đoàn báo lỗ ròng 216 tỷ trong khi cùng kỳ năm ngoái ghi nhận lãi 1.000 tỷ đồng. Được biết, đây là lần đầu Masan thua lỗ sau 6 năm, nguyên nhân chủ yếu do tác động hợp nhất kinh doanh với VCM (đơn vị điều hành hệ thống bán lẻ Vinmart và Vinmart+), trong đó VCM lỗ 897 tỷ, phân bổ lợi thế kinh doanh 89 tỷ và phân bổ giá trị hợp lý 54 tỷ đồng từ hợp nhất kinh doanh.

Nói về Vinmart và Vinmart+, Tân Tổng Giám đốc Danny Le cho hay, ưu tiên trước mắt, với Masan, thị trường bán lẻ nhu yếu phẩm đang chiếm đến 50% tổng ngành bán lẻ Việt Nam (tính đến cuối năm 2018), số lần người tiêu dùng đi chợ/cửa hàng tạp hoá đạt 3-4 lần/tuần, hơn 50% người tiêu dùng mua nhu yếu phẩm 1 lần/ngày… Với sự hợp nhất Vinmart, Vinmart+, Masan sẽ có hệ thống 3.000 cửa hàng trong năm 2020 nhằm phục vụ 9 triệu người dùng.

Năm 2025, cơ sở hạ tầng hợp nhất dự kiến tăng gấp 3 lần điểm bán lẻ 10.000 cửa hàng, phục vụ cho 15-20 triệu người dùng. Cũng trong giai đoạn này, Masan sẽ khai thác hình thức nhượng quyền với khoảng 20.000 cửa hàng, tính tổng Tập đoàn sẽ có 30.000 điểm bán phục vụ 30-50 triệu người dùng.

Để xây dựng nền tảng bán lẻ tích hợp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, Masan đã thành lập Công ty The CrownX – sở hữu cổ phần của Masan Consumer và VCM. Masan cũng lên chiến lược xây dựng thương hiệu riêng - hàng độc quyền trong liên kết với nhà cung cấp, mục tiêu chiếm đến 40% doanh số của hệ thống.

Thay vì chiến lược mở rộng liên tục để chiếm địa bàn như chủ cũ Vingroup, Masan sẽ mở rộng chuỗi cửa hàng theo cách chọn lọc và tập trung vào việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu. Công ty cũng đối sánh các điều khoản thương mại với nhà cung cấp nhằm đạt mức ngang bằng thị trường, tập trung vào việc giảm chi phí phí hoạt động tại cửa hàng song song đổi mới danh mục sản phẩm hệ thống Vinmart và Vinmart+ thông qua phát triển danh mục hàng hóa chủ chốt, đảm bảo các sản phẩm trong danh mục này có mặt tại tất cả các cửa hàng.

Theo 24H

Link gốc : https://www.24h.com.vn/tin-chung-khoan/roi-tay-ty-phu-pham-nhat-vuong-chuoi-vinmart-vinmart-se-co-dien-mao-ra-sao-c566a1161966.html

Bạn đang đọc bài viết “Rời tay” tỷ phú Phạm Nhật Vượng, chuỗi Vinmart, Vinmart+ sẽ có diện mạo ra sao? tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân