Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chỉnh trang Hồ Gươm: Hà Nội lấy ý kiến người dân

Nhật Anh (TH -ĐTVN)/SHTT 17:29 02/01/2020

Từ ngày 2/1 đến ngày 8/1, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức trưng bày phương án thiết kế và lấy ý kiến cộng đồng lần về dự án đầu tư xây dựng cải tạo chỉnh trang khu vực xung quanh Hồ Gươm.

Trước đó, quận Hoàn Kiếm đã nhiều lần lấy ý kiến về việc cải tạo chỉnh trang và lát đá xung quanh Hồ Gươm.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt. Để bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích quốc đặc biệt, từ năm 2010, UBND quận Hoàn Kiếm bắt đầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang hạ tầng, không gian kiến trúc hồ Hoàn Kiếm.

Lấy ý kiến dự án “Xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” - Ảnh: HNM

UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Arep Ville, Tập đoàn Phillips (Pháp), Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC (Nhật Bản)… nghiên cứu dự án “Xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm" nhằm cải tạo đồng bộ hoàn chỉnh không gian công cộng hồ Hoàn Kiếm, đảm bảo tính tổng thể toàn diện không gian kiến trúc, hạ tầng khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

“Quận và các đơn vị liên quan đã triển khai các thủ tục đầu tư, xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học để tổng hợp hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế, từ đó tổ chức triển lãm, trưng bày thiết kế, lấy ý kiến nhân dân về dự án”, ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm.

Đây là lần lấy ý kiến thứ 3 về dự án tại Trung tâm tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm. Đối với bờ kè quanh hồ Hoàn Kiếm, dự kiến dự án sẽ làm thí điểm 1 đoạn trước Tết. Sau Tết sẽ triển khai đồng bộ. Thời gian thi công triển khai trong 60 ngày.

Điểm đặc biệt của đoạn bờ kè là khối bê tông lớn, đúc rỗng. Chất liệu bằng bê tông cốt sợi, không có ion, không ăn mòn, có thể trường tồn trong môi trường.

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn đã khảo sát, toàn bộ kè hồ Hoàn Kiếm dài khoảng 1.600 m, trong đó có khoảng 600 m đã hư hỏng. Tháng 11/2019, việc thí điểm thực tế đã được triển khai một đoạn 5m tại hồ Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Bạn đang đọc bài viết Chỉnh trang Hồ Gươm: Hà Nội lấy ý kiến người dân tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân
Cũng tại chung cư này, còn một chuyện bi hài nữa là có một cụ già, cứ hễ thấy ai bật điện hành lang là cụ ra tắt, với lý do tiết kiệm điện.