Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Nhà đầu tư nước ngoài có vốn góp 100 tỷ đồng trở lên tại Phú Quốc được ở 10 năm

TTVN -SKCĐ 08:14 17/12/2019

Luật mới quy định miễn thị thực với thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển thực hiện theo quyết định của Chính phủ khi khu đó đáp ứng đủ 4 điều kiện.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) vừa tổ chức họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước về các luật được Quốc hội thông qua. Tại buổi họp báo, Đại tá Trần Văn Dự cho biết, luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được ban soạn thảo tính toán việc đảm bảo an ninh quốc phòng khi cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển.

"Chúng ta đang miễn thị thực cho người nước ngoài vào Phú Quốc 30 ngày và đang thu hút, tranh thủ đầu tư nước ngoài vào đây", đại tá Dự nói.

Ông cho hay các hãng hàng không đang triển khai đường bay vào đảo Phú Quốc, mỗi ngày khoảng 1.000 lượt khách. Vì vậy, không thể không thu hút đầu tư vào Phú Quốc. Tuy nhiên, do dự án luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt bị dừng lại nên phải linh hoạt vận dụng.

Luật mới quy định miễn thị thực với thời hạn tạm trú 30 ngày cho người nước ngoài vào khu kinh tế ven biển thực hiện theo quyết định của Chính phủ khi khu đó đáp ứng đủ 4 điều kiện.

Đó là có sân bay quốc tế; có không gian riêng biệt; có ranh giới địa lý xác định, cách biệt với đất liền; phù hợp với chính sách phát triển kinh tế xã hội và không làm phương hại đến quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội của Việt Nam.

Quy định này nhằm tiếp tục thực hiện việc miễn thị thực cho người nước ngoài nhập cảnh đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Luật cũng sửa đổi quy định về ký hiệu, thời hạn của thị thực, thẻ tạm trú cấp cho nhà đầu tư nước ngoài. Luật mới quy định rõ nhà đầu tư có vốn góp giá trị dưới 3 tỷ đồng chỉ được cấp thị thực có thời hạn không quá 1 năm, nhà đầu tư có vốn góp giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên đuợc cấp thẻ tạm trú đến 10 năm thay vì chỉ có thời hạn 5 năm như trước đây.

Quy định này phù hợp với chủ trương thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, đồng thời khắc phục tình trạng lợi dụng góp số vốn nhỏ để hợp thức hóa việc ở lại Việt Nam lâu dài.

Ngoài ra, luật lần này cũng quy định thị thực du lịch có thời hạn trên 30 ngày thì cấp tạm trú 30 ngày để hạn chế tình trạng người nước ngoài lợi dụng sự thông thoáng của việc cấp thị thực du lịch (đến 3 tháng) vào Việt Nam hoạt động vi phạm pháp luật.

Hoàng Linh (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư nước ngoài có vốn góp 100 tỷ đồng trở lên tại Phú Quốc được ở 10 năm tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân
Cũng tại chung cư này, còn một chuyện bi hài nữa là có một cụ già, cứ hễ thấy ai bật điện hành lang là cụ ra tắt, với lý do tiết kiệm điện.