Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 11/05/2024

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới vào năm nay

Lê Anh (TH - ĐTVN)/SHTT 13:19 01/01/2020

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà bạn nên tránh để sau này có thể tránh những rủi ro..

Xây nhà là một công việc lớn và trọng đại của một đời người. Vì vậy ngoài việc thiết kế nhà đẹp, công năng sử dụng tối ưu, bạn còn phải quan tâm đến vấn đề phong thủy.

Những điều kiêng kỵ khi xây nhà

Trong phong thủy nhà, kiểu nhà cũng được nhiều người rất quan tâm. Khi xây dựng nhà, bạn cần tránh không xây nhà chữ bát, hình cánh quạt. Và trong thiết kế, không nên xây nhà cột nhỏ cột to, nhà điệp đống…

Về dáng nhà, bạn cũng cần tránh những hình dáng không tốt trong phong thủy để gia đình được khỏe mạnh, an cư lạc nghiệp, thuận buồm xuôi gió trong các công việc… Kiểu dáng chân tường yếu là kiểu bạn cần phải tránh.

Kiểu này ít gia đình gặp lỗi, nhưng không phải là không có. Khi chân tường yếu, gia đình bạn có thể gặp những tai ương không ngờ đến, gia thế suy vong và nhiều vấn đề phức tạp khác. Vì vậy trong những điều kiêng kỵ khi xây nhà cần tránh, kiểu dáng nhà là điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm và tuyệt đối nên tránh.

Đây là một vấn đề rất quan trọng, nhưng vẫn có nhiều gia đình không để ý đến. Theo phong thủy, thông thường số phòng và số bậc thang sẽ liên quan đến chuyện lành hay dữ của các thành viên trong gia đình. Do đó khi xây nhà mới, gia chủ cần phải đảm bảo tuân theo nguyên tắc chỉ lẻ mà không chẵn.

Về số phòng khi xây dựng, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 thường là những số mang lại may mắn, đại lợi. Bởi theo quan niệm phong thủy, những số lẻ là những con số hội tụ được tất cả những vận khí tốt, được thần linh phù hộ nên mọi chuyện đều suôn sẻ. Ngược lại, đối với những số chẵn, nếu số bậc thang là chẵn, bạn có thể bị âm binh quấy phá khiến gia đình lục đục, khó khăn.

Khi thiết kế nhà, bạn cần kiêng kỵ một số vấn đề để tránh những vấn đề không mong muốn có thể xảy ra. Cụ thể, ngoài kiểu nhà và số phòng, số bậc thang ở trên, bạn cần kiêng kỵ những vấn đề sau:

Tường nhà: Tường bao quanh nhà không nên xây cao quá sẽ làm hỏng bố cục của toàn bộ ngôi nhà. Và cũng giống như nền móng nhà, chân tường yếu cũng cần phải được xây vững chắc để không làm gia đình suy yếu.

Phòng khách: Khi thiết kế, phòng này cần phải đảm bảo được xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn. Thông thường với nhà dân chỉ có một phòng khách. Trong trường hợp có hai phòng khách, diện tích hai phòng này không được tương đương nhau, mà phải cso một phòng lớn, một phòng nhỏ. Trong đó phòng khách lớn đặt phía trước, phòng khách nhỏ hơn phải đặt ở phía sau.

Phòng ngủ: Không được đặt phía trên bàn thờ.

Phòng bếp: Khi thiết kế nhà, bạn tuyệt đối không được đặt bếp ga đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, không đặt bếp lộ thiên hoặc đặt phía trước cửa nhà hay phía trước phòng khách.

Cửa: Bạn không nên xây cổng và cửa chính quá lớn. Bởi nếu như vậy sẽ khiến của cải trong gia đình bị “đội nón” mà ra đi. Nhà tắm và nhà vệ sinh: Khi xây nhà mới, nền của nhà tắm và nhà vệ sinh tối kị cao hơn nền của phòng ngủ. Đặc biệt, không nên đặt nhà vệ sinh ở trung tâm nhà.

Các thông tin mang tính tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết Những điều kiêng kỵ khi xây nhà mới vào năm nay tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ