Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Phá vỡ quy hoạch, ai chống lưng để nhiều công trình khủng ngang nhiên tồn tại?

ARTIMES 07:07 13/11/2020

Quy hoạch bị phá vỡ, không gian đô thị bị băm nát, đó là những gì nhìn thấy ở địa bàn phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tồn tại nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD, phá vỡ quy hoạch

Thời gian vừa qua, với sự vào cuộc quyết liệt của UBND TP. Hà Nội, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng với nhiều công trình sai phép, trái phép tại nhiều quận, huyện đã được kiểm soát, đẩy lùi. Tuy nhiên, tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đang có dấu hiệu gia tăng nhưng không vấp phải sự vào cuộc, xử lý kiên quyết từ chính quyền sở tại.
Cụ thể, công trình xây dựng tại số 101 đường Kim Đồng đang được xây dựng với quy mô 6 tầng +1 hầm và hiện đang đổ cột lên tầng thứ 7, mật độ xây dựng 100%.

giap-bat-1605198942.jpg
Công trình xây dựng tại số 101 đường Kim Đồng hiện đang đổ cột lên tầng thứ 7, mật độ xây dựng 100%.

Cách đó không xa, tại công trình xây dựng tại địa chỉ số 685 đường Giải Phóng đang được chủ đầu tư cho xây dựng lên đến 7 tầng + 1 hầm, hiện công trình chưa có dấu hiệu dừng lại và vẫn đang để sắt chờ lên tầng tiếp theo.
Có thể thấy, các công trình nêu trên tại phường giáp Bát có quy mô khủng, sai phạm rất rõ ràng nhưng vẫn có thể ngang nhiên tồn tại. Nếu chính quyền sở tại mạnh tay xử lý, những vi phạm trên khó có thể diễn ra.

giap-bat-1-1605198942.jpg
Công trình tại 685 đường Giải Phóng đang được chủ đầu tư cho xây dựng lên đến 7 tầng + 1 hầm.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Việt Dũng cho biết, mặc dù số lượng công trình xây dựng mới vi phạm TTXD có chiều hướng giảm, nhưng về hình thức vi phạm lại diễn biến phức tạp và khó lường hơn. Một số cá nhân, hộ gia đình cố tình vi phạm, số khác thì “lách luật” móc nối với cán bộ chính quyền địa phương “bật đèn xanh” để được xây dựng thêm những phần ngoài giấy phép. Tình trạng này xảy ra ở hầu hết các quận, huyện của Hà Nội, nhưng tập trung nhiều nhất ở một số quận trung tâm, như: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai...
Theo số liệu báo cáo từ Sở Xây dựng, việc xử lý vi phạm TTXD trên địa bàn TP chưa đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt vấn đề xử lý dứt điểm các công trình tồn đọng.
Có thể thấy được công tác quản lý TTXD-ĐT của UBND phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai còn bộc lộ nhiều điểm yếu kém, bất cập, thậm chí biết rõ sai phạm nhưng vẫn làm “ngơ” cho công trình tồn tại.
Từ đây, dư luận không khỏi hoài nghi về vai trò quản lý lãnh đạo UBND phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai và đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu rằng chính quyền địa phương đã làm hết trách nhiệm của một cơ quan quản lý nhà nước? Tại sao không vào cuộc xử lý nghiêm nhiều công trình sai phạm, phá vỡ quy hoạch? Có hay không sự bao che, ưu ái từ chính quyền sở tại để các công trình trên vô tư tồn tại?
Đề nghị UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Giáp Bát và các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm sai phạm nói trên.

Link gốc : https://www.arttimes.vn/phuong-giap-bat-hoang-mai-ai-chong-lung-de-nhieu-cong-trinh-khung-pha-vo-quy-hoach-ngang-nhien-ton-tai-a4365.html

Bạn đang đọc bài viết Phá vỡ quy hoạch, ai chống lưng để nhiều công trình khủng ngang nhiên tồn tại? tại chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kiến trúc phong thuỷ