Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

'Cắt ngọn' Mường Thanh Đà Nẵng sai phép: Quận Ngũ Hành Sơn đang làm gì?

TTVN/SKCĐ 19:10 11/01/2020

Hiện nay UBND Q. Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Đức Việt, Phó Chủ tịch UBND Q. Ngũ Hành Sơn cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về việc xử lý các vi phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, UBND quận đang phối hợp với các Sở, ngành và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung theo trình tự, thủ tục quy định.

Thông tin mới nhất vụ cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm tại Mường Thanh Đà Nẵng

Theo ông Việt, doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã tiến hành xây dựng sai Giấy phép xây dựng được cấp tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) đối với khối chung cư thuộc công trình Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn.

Hiện nay UBND Q. Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư thuộc dự án sẽ được triển khai vào cuối tháng 2/2020, sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định. Để triển khai phương án tháo dỡ, UBND quận sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng có vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Phó Chủ tịch UBND Q. Ngũ Hành Sơn cho biết, theo phương án tháo dỡ đã được UBND thành phố phê duyệt, các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của dự án sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng.

UBND quận đã ban hành thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp gửi các chủ hộ và niêm yết theo quy định. Hiện nay, Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố vẫn đang tiếp tục làm việc tại UBND P. Mỹ An vào sáng thứ bảy hàng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Trước đó, TAND TP Đà Nẵng có thông báo cho biết vụ khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa đồng thời thông báo Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nộp tiền tạm ứng án phí sơ thẩm.

Theo thông tin trên Diễn đàn Doanh nghiệp, vào ngày 2/1/2020, TAND TP Đà Nẵng đã có văn bản số 01/2020/TB-TA thông báo nộp tiền tạm ứng án phí gửi đến Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Theo thông báo này thì sau khi xem xét đơn khởi kiện và các tài liệu, chứng cứ kèm theo, xét thấy khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP Đà Nẵng và người khởi kiện trong trường hợp phải nộp tiền tạm ứng án phí theo quy định của pháp luật nên TAND TP Đà Nẵng thông báo DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo nói trên phải đến Cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng để nộp tiền tạm ứng án phí sơ thẩm và nộp cho TAND TP Đà Nẵng biên lai thu tiền tạm ứng án phí sơ thẩm.

Bạn đang đọc bài viết 'Cắt ngọn' Mường Thanh Đà Nẵng sai phép: Quận Ngũ Hành Sơn đang làm gì? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản