Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Cưỡng chế căn hộ ở khách sạn Mường Thanh: Tiền hỗ trợ ra sao?

TTVN/SCCĐ 08:01 10/01/2020

Chủ căn hộ Mường Thanh Đà Nẵng bị cưỡng chế được hỗ trợ 20 triệu đồng

Liên quan đến vụ việc ồn ào tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà Đà Nẵng, trong khi TAND TP Đà Nẵng đã bác bỏ yêu cầu dừng cưỡng chế sai phạm của chủ đầu tư do không có cơ sở thì mới đây UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã ban hành thông cáo liên quan đến việc triển khai thực hiện các nội dung xử lý vi phạm.

Nội dung liên quan đến Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà. Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn triển khai các quyết định của thành phố liên quan đến việc xử lý tổ chức cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 và 2 tầng (gồm tầng kỹ thuật và tầng mái) của khối chung cư thuộc tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Cưỡng chế căn hộ ở khách sạn Mường Thanh: Tiền đền bù ra sao?

Đồng thời tiến hành niêm yết các văn bản có liên quan tại chung cư thuộc dự án và gửi thông báo cho các hộ dân đang cư trú tại các tầng sai phạm.

Hiện nay, UBND quận Ngũ Hành Sơn đang triển khai thủ tục lựa chọn nhà thầu phá dỡ theo quy định của pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư dự kiến được triển khai vào cuối tháng 2/2020 (sau khi hoàn thành thủ tục lựa chọn nhà thầu tháo dỡ theo quy định).

UBND quận cho biết sẽ phối hợp các đơn vị có liên quan tiến hành cắt điện, cắt nước tại các tầng vi phạm về trật tự xây dựng trước khi tiến hành tháo dỡ.

Đặc biệt, theo phương án tháo dỡ đã được UBND TP phê duyệt, các trường hợp là chủ hộ tại các khu vực có sai phạm của Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên tại khối chung cư sẽ được hỗ trợ tiền thuê nhà trong 4 tháng với chi phí là 5 triệu đồng/tháng. Như vậy, tổng số tiền 1 chủ căn hộ trong diện bị cưỡng chế sẽ được nhận là 20 triệu đồng.

UBND quận đã ban hành thông báo yêu cầu di chuyển ra khỏi phạm vi khu vực cưỡng chế tháo dỡ các sai phạm của doanh nghiệp gửi các chủ hộ và niêm yết theo quy định.

Hiện nay, Tổ trợ giúp pháp lý của UBND thành phố vẫn tiếp tục làm việc tại UBND phường Mỹ An vào sáng thứ 7 hằng tuần để hỗ trợ về mặt pháp lý cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Trước đó, Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Từ tầng 2 đến tầng 5 được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi…

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng và "phù phép" 4 tầng trên thành 104 căn hộ. Sau đó, quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát hiện chủ đầu tư xây dựng sai phép ở các tầng 25, 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật.

Đầu tháng 12/2019, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã thông báo kế hoạch cưỡng chế công trình sai phép với chủ đầu tư tại dự án này.

Nếu chủ đầu tư không thực hiện tự tháo dỡ, TP Đà Nẵng sẽ dành 30 ngày để chuẩn bị và dự kiến ra tháng 2/2020 sẽ tiến hành cưỡng chế công trình sai phép của Mường Thanh.

Bạn đang đọc bài viết Cưỡng chế căn hộ ở khách sạn Mường Thanh: Tiền hỗ trợ ra sao? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án