Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Điều tra vụ chủ đầu tư dự án chung cư Nam An “mất tích”

KHDS 10:30 06/01/2021

UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo Công an quận rà soát nội dung đơn thư của các hộ dân mua căn hộ tại dự án chung cư Nam An và tăng cường công tác nắm bắt tình hình, phối hợp Cơ quan điều tra – Công an TP

Một căn hộ bán cho nhiều người

Như Báo KH&ĐS đã phản ánh, dự án chung cư Nam An (tên thương mại là KingsWay Tower) được cấp phép xây dựng và tiến hành xây dựng vào năm 2017. Nhiều khách hàng đã thanh toán 70%, có trường hợp thanh toán đến 95% hợp đồng mua bán căn hộ. Chủ đầu tư cam kết trong quý 1/2019 sẽ bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, hiện nay, dự án mới chỉ đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Ngày 9/7/2020, gần 200 khách hàng mua căn hộ tại dự án chung cư Nam An đã tập trung tại Công ty Siêu Thành (số 72, đường 14, phường Tân Hưng, quận 7), yêu cầu được giao nhà. Tuy nhiên, chủ đầu tư không xuất hiện.

Chị T.T. khách hàng mua căn hộ tại dự án này cho biết, chị đăng ký mua 1 căn hộ với giá hơn 1 tỷ đồng từ tiền vay ngân hàng. “Theo thỏa thuận sẽ bàn giao nhà trong quý 1/2019 nhưng đến nay… công trình đang tạm ngưng thi công, trong khi gia đình tôi vừa phải trả tiền đi thuê nhà lại vừa trả lãi vay ngân hàng" - chị T.T. nói.

Trong khi đó, mới đây khách hàng còn phát hiện chủ đầu tư dự án Nam An là Công ty TNHH Siêu Thành còn đem 1 căn hộ bán cho 2 người. Cụ thể, bà D. ký hợp đồng mua căn hộ số NA-11-30, đã thanh toán 70% giá trị (tương ứng 945 triệu đồng). Sau khi ký hợp đồng và thanh toán, bà D. nhiều lần yêu cầu nhân viên của Công ty Siêu Thành cung cấp hóa đơn giá trị gia tăng cho khoản tiền đã thanh toán mua căn hộ, nhưng chờ mãi không thấy đâu.

Bà D. tìm hiểu thì phát hiện mã căn hộ NA-11-30 của bà mua trùng với mã căn hộ tại hợp đồng Công ty Siêu Thành ký với ông Nguyễn Văn Thanh S. Công ty Siêu Thành đã xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho ông S. vào ngày 8/7/2019, trước thời điểm ký hợp đồng với bà.

Một trường hợp khác là chị Võ Thị Thủy T. Ngày 30/5/2019, chị ký hợp đồng mua căn hộ NA-14-12 với Công ty Siêu Thành. Mới đây chị phát hiện căn hộ của mình mua bị chủ đầu tư đem bán cho người khác tên Nguyễn Tiến D.

Trong khi đó, theo anh Nguyễn Tiến D., tháng 7/2020 anh có ký hợp đồng mua bán 1 căn hộ và 1 shophouse tại dự án Nam An. Trong đó, căn hộ có giá bán hơn 1,7 tỷ đồng và shophouse giá hơn 1,9 tỷ đồng. Hiện anh D. đã thanh toán cho công ty hơn 3,4 tỷ đồng. Các hợp đồng trên do bà Trần Thị Thùy Trang, Phó Giám đốc Công ty Siêu Thành, ký.

Theo thống kê của các khách hàng, các căn hộ bị bán cho nhiều người gồm: NA-14.12, NA-19.23, NA-16.16, NA-14-18, NA-18.19, NA-14-15, NA-11.30, NA.15-25, NA-19-18, NA-12A.28, SH-03.14, OF-03A-03A.

Nhà mẫu của dự án cũng đóng cửa.

Công an vào cuộc

Hiện, các khách hàng đã có đơn tập thể gửi Công an TPHCM và các cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Võ Thị Phượng (người đại diện theo pháp luật của Công ty Siêu Thành) và bà Nguyễn Thị Thủy, ông Hồ Quang Nam về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Đồng thời, cơ quan Công an yêu cầu phong tỏa tài khoản, tài sản của Công ty Siêu Thành, bà Võ Thị Phượng và những người tiếp tay. Áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Võ Thị Phượng và những người có liên quan.

Tuy nhiên, ngày 31/10/2020, trên trang web của Công ty Siêu Thành xuất hiện thông báo: “Ngăn chặn hành vi lừa đảo” do Võ Thị Phượng đứng tên là Giám đốc Công ty Siêu Thành. Theo đó, Công ty Siêu Thành cho rằng bà Trần Thị Thùy Trang đã mạo danh phó giám đốc công ty để giao dịch mua bán căn hộ tại dự án trên.

Nội dung thông báo cho biết, công ty đã tiếp nhận một số khiếu nại từ khách hàng đã bị bà Trần Thị Thùy Trang mạo danh Phó Giám đốc Công ty TNHH Siêu Thành để đi giao dịch mua bán căn hộ và shophouse tại dự án. Việc mua bán bằng những hình thức như sau: Giả mạo con dấu, giả mạo phiếu thu, giả mạo hợp đồng mua bán của công ty để đi lừa đảo giao dịch mua bán thu tiền căn hộ và shophouse với một số khách hàng.

Do vậy, hiện tại công ty đang gửi đơn tố cáo bà Trần Thị Thùy Trang đến các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc. Công ty Siêu Thành cũng thông báo đến toàn thể khách hàng được biết thông tin, để tránh trường hợp bà Trần Thị Thùy Trang mạo danh công ty đến giao dịch mua bán chuyển nhượng.

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cho biết, chủ đầu tư dự án Nam An bị tố bán một căn hộ cho nhiều người, UBND quận Bình Tân đã chỉ đạo Công an quận rà soát nội dung đơn thư của các hộ dân mua căn hộ tại dự án chung cư Nam An và tăng cường công tác nắm bắt tình hình, phối hợp Cơ quan điều tra – Công an TPHCM để xác minh làm rõ và xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo kết quả cho Quận ủy và UBND quận.

Trước đó, nhiều khách hàng cho biết, tìm theo các giấy tờ, tài liệu liên quan mà Công ty TNHH Siêu Thành đăng ký (trụ sở ban đầu tại địa chỉ số 91-93, đường số 5, phường An Phú, quận 2, TPHCM). Tuy nhiên, cả 2 đoạn đường số 5 của phường An Phú không có số nhà 91-93 (vì đoạn đường đánh số từ 01 đến số 63 là hết đường).

Tìm theo địa chỉ đã ghi trên hợp đồng mua bán căn hộ do Công ty TNHH Siêu Thành ghi (số 24A Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, TPHCM), thì đây là tòa nhà văn phòng có nhiều công ty thuê (có tên HM SQUARE Building). Nhưng trong danh sách các công ty đang thuê văn phòng tại đây không có tên Công ty TNHH Siêu Thành.

Còn văn phòng giao dịch tại số 99 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM hiện tại là một quán ăn. Địa chỉ số 72, đường 14, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM, bảng hiệu Công ty TNHH Siêu Thành vẫn còn treo trước nhà nhưng... cổng đóng. Khách hàng đã gọi điện nhiều lần vào số máy bàn của công ty được ghi trên bảng hiệu (cũng là số điện thoại ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ) nhưng không có người nghe máy.

Link gốc : https://khoahocdoisong.vn/dieu-tra-vu-chu-dau-tu-du-an-chung-cu-nam-an-mat-tich-160240.html

Bạn đang đọc bài viết Điều tra vụ chủ đầu tư dự án chung cư Nam An “mất tích” tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản