Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Ai ưu ái cho dự án nhiều sai phạm Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ?

ĐẠI ĐOÀN KẾT 10:38 14/06/2021

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Thọ báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý

theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với việc chủ Dự án Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép thăm dò, khai thác nước khoáng nhưng đến nay vẫn đang quảng cáo rầm rộ gây hiểu lầm đối với khách hàng, dư luận...

Ai ưu ái cho dự án nhiều sai phạm Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ?
Dự án Wyndham Thanh Thủy Công ty không có giấy phép thăm dò, khai thác nước khoáng nhưng đến nay vẫn đang quảng cáo rầm rộ gây hiểu lầm đối với khách hàng, dư luận...

Quảng cáo rầm rộ về nguồn khoáng

Từ năm 2020, Dự án Wyndham Thanh Thủy của Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji được rao bán rầm rộ với hàng loạt quảng cáo hoa mỹ về nguồn suối khoáng nóng tự nhiên để bán các căn hộ nghỉ dưỡng.

Trước nhiều phản ánh của khách hàng, báo chí, ngày 19/1, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đã có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ nêu rõ: Ngày 21/11/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ cấp cho Công ty CP Dịch vụ Du lịch Onsen Fuji Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, mã số 4850122627 dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy. Công ty không có giấy phép hoạt động thăm dò, khai thác nước khoáng trên địa bàn huyện Thanh Thủy do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Quảng cáo về nguồn suối khoáng nóng tự nhiên để bán các căn hộ nghỉ dưỡng.
Quảng cáo về nguồn suối khoáng nóng tự nhiên để bán các căn hộ nghỉ dưỡng.

Việc “Công ty quảng bá, mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy. Nguồn suối khoáng sẽ được hút từ mỏ khoáng có độ sâu 100m lên từng căn hộ và khách hàng mua dự án sẽ hoàn toàn được miễn phí khi sử dụng các bể tắm khoáng”, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với việc Công ty không có giấy phép thăm dò, khai thác nước khoáng nhưng đến nay vẫn đang quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng gây hiểu lầm đối với khách hàng, dư luận...

Kết quả việc chỉ đạo thực hiện các nội dung nêu có văn bản gửi về Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam để tổng hợp, báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sau đó, ngày 27/1 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã có công văn đề xuất UBND tỉnh: Giao Sở Văn hóa thể thao và Du lịch kiểm tra việc quảng bá, quảng cáo của Công ty liên quan đến nguồn nước khoáng không được cấp phép cho Công ty để tránh gây hiểu lầm cho dư luận, khách hàng.

Ưu ái cho Onsen Fuji?

Việc Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy liên tục trong nhiều năm quảng cáo về nguồn suối khoáng có dấu hiệu sai sự thật, có thể gây ảnh hưởng cho khách hàng khi mua căn hộ nghỉ dưỡng. Nhưng không thấy sự kiểm tra, vào cuộc của cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ.

Mãi đến khi Bộ Tài nguyên và Môi trường vào cuộc kiểm tra thì mới phát hiện ra các vấn đề tồn tại trên, đồng thời yêu cầu địa phương báo cáo về Bộ trước ngày 31/1/2020.

Vậy đến nay đã quá thời hạn báo cáo 6 tháng, vậy UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã vào cuộc để làm rõ các nghi vấn về quảng cáo sai sự thật trên chưa? Đã có báo cáo về Bộ Tài nguyên và Môi trường? Đã có những giải pháp chấn chỉnh, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục để bảo vệ quyền lợi khách hàng chưa?

Để giải đáp các thắc mắc trên, ngày 3/6/2021 phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng, ông cho biết: “Vụ việc đã xảy ra lâu nên không nắm rõ nội dung cụ thể, phóng viên báo trao đổi với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh để nắm rõ về vụ việc trên”.

Sau đó, phóng viên đã liên hệ với đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ và được biết, đến ngày 3/6/2021, UBND tỉnh Phú Thọ chưa có văn bản phúc đáp yêu cầu của đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Dự án Wyndham Thanh Thủy trước đây được UBND tỉnh Phú Thọ giao đất cho Công ty CP xây dựng và dịch vụ Sơn Hải để đầu tư xây dựng Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy.

Cụ thể, tỉnh Phú Thọ đã chuyển mục đích sử dụng 49.229,7 m2 đất nông nghiệp (đất chuyên trồng lúa nước 44.933 m2 và đất nuôi trồng thủy sản 4.296,7 m2), giao cho Công ty CP xây dựng và dịch vụ Sơn Hải theo hình thức Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất thời hạn 50 năm để đầu tư xây dựng Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng.

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy
Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Ngày 25/5/2020, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ký văn bản điều chỉnh dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm nước khoáng nóng, tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy thành Khu phố thương mại, dịch vụ tổng hợp và công viên khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy.

Mục tiêu của UBND tỉnh Phú Thọ và chủ đầu tư là xây dựng và cung cấp các lô thương mại dịch vụ tiện ích cho khu vực, tạo không gian thương mại dịch vụ nhộn nhịp, công viên khoáng nóng nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao, khu vui chơi giải trí, tắm khoáng, tắm bùn, xông hơi, xông khô, khách sạn, nhà hàng…

Văn bản do ông Hồ Đại Dũng ký thể hiện, chủ đầu tư dự án thời điểm đó vẫn là Công ty CP xây dựng và dịch vụ Sơn Hải. Tuy nhiên, trước đó hơn nửa năm, vào ngày 29/10/2019, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP xây dựng và dịch vụ Sơn Hải đã ký Hợp đồng chuyển nhượng công ty và dự án cho Công ty Onsen Fuji.

Càng bất ngờ hơn, vào ngày 14/10/2019, trước khi chuyển nhượng dự án, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Phú Thọ đã có quyết định về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji tại xã Bảo Yên.

Sau khi mua lại cổ phần và trúng đấu giá, Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji tiến hành thực hiện 3 dự án trên địa bàn huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ bao gồm: Dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên với diện tích 8.836,6m2 với thời hạn 50 năm.

Dự án Trung tâm dịch vụ hội nghị quốc tế, khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy tại xã Bảo Yên diện tích đất dự kiến đầu tư xây dựng 96.929,7m2, thời hạn 49 năm, hiện đang triển khai công tác giải phóng mặt bằng.

Thứ ba là dự án Khu du lịch tắm bùn, tắm khoáng nóng tại xã Bảo Yên, diện tích 49.229,7 m2, thời hạn 50 năm.

Mặc dù chưa hoàn thiện hết các thủ tục pháp lý các dự án trên, mới chỉ bắt đầu triển khai xây dựng, tuy nhiên thông qua hình thức thỏa thuận ký quỹ, Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji đã kêu gọi các nhà đầu tư ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng các căn liền kề thương mại.

Thỏa thuận ký quỹ, Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji nêu rõ không phải là hình thức huy động vốn nào, tuy nhiên thông qua bảo lãnh thanh toán của Ngân hàng phương Đông (OCB) thể hiện rõ nguồn tín dụng được cấp cho khách hàng mua căn hộ liền kề thương mại với tỷ lệ lên đến 50%.

Hiện Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji đang giới thiệu mức giá dự án đang được rao bán từ 900 triệu đồng/căn đối với căn hộ nghỉ dưỡng condotel và từ 2,5 tỷ đồng/căn đối với shophouse 3,5 tầng.

Ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng. Ngày 11/6/2020, UBND huyện Thanh Thủy đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với Onsen Fuji do tổ chức thi công xây dựng dự án Tổ hợp Khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy không có giấy phép xây dựng.

Ngay sau khi nắm bắt được việc rao bán các căn hộ của Công ty CP dịch vụ Osen Fuji trên các phương tiện thông tin đại chúng, Với trách nhiệm quản lý trên địa bàn, để tránh các thông tin sai lệch về việc rao bán và ký hợp đồng huy động vốn, ký hợp đồng mua bán nhà ở của chủ đầu tư đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, UBND huyện Thanh Thủy đã ban hành Văn bản số 56/UBND-KT&HT ngày 13/01/2020 yêu cầu chủ đầu tư dự án chỉ được phép quảng cáo, rao bán căn hộ khi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Link gốc : http://daidoanket.vn/ai-uu-ai-cho-du-an-nhieu-sai-pham-wyndham-thanh-thuy-phu-tho-5653690.html

Bạn đang đọc bài viết Ai ưu ái cho dự án nhiều sai phạm Wyndham Thanh Thủy, Phú Thọ? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản