Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động

TDVN 09:35 14/06/2021

Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nhiều doanh nghiệp mong muốn được trực tiếp chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động.

Từ cuối tháng 4 vừa qua, đợt dịch thứ 4 bùng phát gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế, nhiều doanh nghiệp lao đao. Tại Bắc Giang, Bắc Ninh, một số doanh nghiệp còn phải dừng sản xuất, dấy lên lo ngại đứt gãy chuỗi cung ứng. Để giải quyết tình trạng trên, các doanh nghiệp, Hiệp hội đã tính tới việc dành nguồn kinh phí để mua vaccine phòng Covid-19 cho công nhân, lao động.

Ông Trương Văn Cẩm - Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, với những ngành có đông công nhân như dệt may, việc tạo nguồn vaccine để tiêm cho lực lượng lao động trong công ty là hết sức cần thiết để đảm bảo phát triển lâu dài. Đơn cử như Công ty May 10 đã quyết định dành một khoản ngân sách để đảm bảo mỗi công nhân trong công ty được tiêm 2 mũi.

Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động trên nguyên tắc Nhà nước phê duyệt, kiểm soát và quản lý chất lượng. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, ngành điện tử và công nghiệp hỗ trợ cũng đang đối mặt nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng sản xuất, bởi dịch Covid 19 đang "tấn công trực tiếp" vào các khu công nghiệp lớn ở tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP.HCM. Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nhiều doanh nghiệp mong muốn được trực tiếp chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động; đồng thời, có cơ chế cho doanh nghiệp huy động các kênh, mối quan hệ để kết nối, đàm phán mua vaccine trên nguyên tắc Nhà nước phê duyệt, kiểm soát và quản lý chất lượng để triển khai tiêm cho người lao động.

Bà Đỗ Thị Thúy Hương, Hiệp hội Điện tử Việt Nam và Hiệp hội Công nghiệp cho biết: “Chúng tôi cũng đồng hành với các hiệp hội khác, doanh nghiệp sẵn sàng tự chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động của đơn vị mình. Riêng hai hiệp hội chúng tôi là Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử và Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, đăng ký xin mua và tiêm vaccine trước mắt là 1 triệu liều trong thời gian sớm nhất, từ khoảng tháng 7 - 8 từ nguồn vaccine do Chính phủ nhập về. Để từ đó đảm bảo tiến độ sản xuất và không làm gãy đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như là đảm bảo mục tiêu kép của Chính phủ”.

TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, cộng đồng doanh nghiệp hoan nghênh những nỗ lực của Chính phủ trong việc chỉ đạo rất kịp thời, hiệu quả đối với công tác phòng chống dịch. Xác định chống dịch như chống giặc, song vẫn đảm bảo mục tiêu kép và hiện Chính phủ đã thành công trong thực hiện hai mục tiêu này về chiến lược cũng như kế hoạch để đối phó với dịch Covid-19.

“VCCI đang phối hợp với các Hiệp hội doanh nghiệp, cùng với Tổng Liên đoàn Lao động đã phát động các doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ về vaccine. Như vậy, doanh nghiệp sẽ đóng góp vào Quỹ, việc doanh nghiệp đang triển khai tích cực tôi tin tưởng là sẽ góp phần cùng Bộ Y tế, cùng Chính phủ để thực hiện nhanh việc tiêm vaccine hướng tới miễn dịch cộng đồng” - ông Lộc đánh giá.

Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân. Tổng kinh phí ước tính hơn 25.000 tỷ đồng. Sự chung tay, góp sức về của cải, vật chất của lực lượng doanh nghiệp vào Quỹ vaccine Covid-19, cũng như quan tâm đẩy mạnh tiêm chủng trên diện rộng cho người lao động tại doanh nghiệp sẽ góp phần đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới. Qua đó đảm bảo được công tác kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa doanh nghiệp trở lại trạng thái hoạt động bình thường, hạn chế đứt gãy chuỗi cung ứng, đảm bảo được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Theo ViệtQ

Link gốc : http://vietq.vn/doanh-nghiep-san-sang-chi-tra-chi-phi-tiem-vaccine-cho-nguoi-lao-dong-d187986.html

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp sẵn sàng chi trả chi phí tiêm vaccine cho người lao động tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp