Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

“Siêu” dự án còn nằm trên giấy, giới đầu cơ đã quay cuồng trong cơn sốt đất

TDVN 11:11 15/02/2020

Nhà đầu tư khắp nơi đổ về, giá đất tăng chóng mặt, một mảnh đất đổi 3 – 4 chủ trong một ngày, thậm chí còn giành nhau để mua.

Giá đất tăng gấp đôi, sang tay ngay trong ngày

Khoảng 1 tuần nay, cuộc sống của người dân ở dọc tuyến Quốc lộ 56 đoạn qua xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu nhộn nhịp bất thường khi nhà đầu tư khắp nơi đổ về đây “săn” đất. Cảnh người mua kẻ bán tấp nập, xe ô tô từ các tỉnh thành lân cận xuất hiện nhiều từ khu vực vòng xoay Đức Mỹ đến thị trấn Ngãi Giao.

Xã Bình Ba, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đang trở thành điểm "sốt" đất.

Theo ông N.V.T (người dân địa phương), ông sống ở đây hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ thấy người dân đổ xô đi mua đất nhiều như mấy hôm nay. Mỗi ngày có hàng trăm người đi xe ô tô từ TP.HCM, Bình Dương hay ở Vũng Tàu về xã Bình Ba hỏi mua đất.

“Mới trước Tết đây thôi, giá đất ở đây chỉ khoảng từ 120 – 150 triệu đồng/mét ngang, nhưng hiện nay đã tăng lên 300 triệu đồng. Với những lô đất mặt tiền Quốc lộ 56 thì giá còn cao hơn nữa, nhiều chủ đất trực tiếp đứng ra bán chứ không qua cò. Có lô đất trong 1 ngày đã sang 3 - 4 chủ, thậm chí có tình trạng giành giật nhau để mua”, ông T. chia sẻ.

Xe ô tô từ các tỉnh lân cận đổ về đây "săn" đất.

Trong vai người đi mua đất, chúng tôi tiếp xúc với ông V, một “cò” đất địa phương. “Cò” đất này cho biết, sở dĩ nhà đầu tư đổ về đây mua đất là bởi UBND tỉnh vừa giao cho một tập đoàn BĐS lớn đầu tư dự án quy mô 800 ha tại xã Bình Ba này.

“Nếu đầu tư thì nên mua từ bây giờ chứ giá đất ở đây tăng theo ngày. Cách đây 2 ngày có ông khách ở Sài Gòn mua lô này chỉ 600 triệu đồng. Sáng mua thì chiều có người đòi mua lại với giá 800 triệu đồng, mua bán bằng giấy sang tay”, ông V. chỉ về lô đất 100m2 trong hẻm nhỏ chỉ vừa một chiếc ô tô lưu thông và nói.

Xe ô tô của nhà đầu tư đậu nối đuôi nhau.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tình trạng nhà đầu tư khắp nơi đổ về xã Bình Ba, huyện Châu Đức để tìm mua đất là có thật, giới “cò” đất địa phương cũng hoạt động hết công suất. Chỉ cần dừng xe ô tô tìm hiểu là xuất hiện “cò” đất đến mời chào. Thậm chí, nhiều giao dịch được chốt ngay trên xe ô tô.

Việc nhà đầu tư khắp nơi đổ về xã Bình Ba “săn” đất khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra tại một số điểm trên tuyến Quốc lộ 56, lực lượng CSGT địa phương đã phải có mặt để phân luồng giao thông, giải toả phương tiện.

Chỉ mới giao doanh nghiệp khảo sát, nghiên cứu

Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, đầu năm 2020, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chấp thuận cho một tập đoàn khảo sát, nghiên cứu phương án đầu tư 2 dự án quy mô 802,2 ha tại huyện Châu Đức.

Giá đất nền tại xã Bình Ba tăng gấp đôi so với thời điểm trước Tết Nguyên đán.

Dù dự án mới chỉ dừng lại ở bước khảo sát, nghiên cứu, thế nhưng giá đất tại xã Bình Ba, huyện Châu Đức đã tăng chóng mặt trong vài ngày qua, tình trạng mua bán đất sang tay cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Giới "cò" đất địa phương hoạt động rầm rộ.

Về thực trạng giá đất tại xã Bình Ba đang bị đẩy lên cao bất thường, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức khuyến cáo người dân nên tỉnh táo, không bị tác động bởi hiệu ứng đám đông, tham gia đầu cơ đất đai, có nguy cơ cao bị thiệt hại kinh tế.

"Cò" đất túc trực tại các hẻm dọc tuyến Quốc lộ 56 để mời chào khách.

“Huyện đã giao cơ quan công an chủ trì, phối hợp cùng phòng kinh tế hạ tầng, UBND các xã như Bình Ba, Đá Bạc và Suối Nghệ thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý tình trạng tập trung đông người, phương tiện giao thông gây mất trật tự an toàn giao thông trên Quốc lộ 56 đoạn qua địa bàn huyện”, Chủ tịch huyện Châu Đức nói.

Theo Vietnam.net

Link gốc : https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/thi-truong/sot-dat-o-binh-ba-vung-tau-chinh-quyen-canh-bao-616391.html

Bạn đang đọc bài viết “Siêu” dự án còn nằm trên giấy, giới đầu cơ đã quay cuồng trong cơn sốt đất tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản