Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Vụ lừa bán đất nền, thách người mua kiện ở Bắc Kạn: Chủ đầu tư nói gì?

TDVN 05:50 19/03/2020

Chủ đầu tư khẳng định được “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư nhưng do vướng cơ chế nên đã thất hứa, bị người dân cho là “lừa đảo”.

Keyword đầu tiên có dấu
Một góc KĐT Sơn Phúc - Chợ Đồn theo quảng cáo của Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc.

Báo Giao thông số ra các ngày 12 và 16/3 đăng tải các bài viết: “Lừa bán đất nền, thách người mua đi kiện”; “Công an Bắc Kạn vào cuộc vụ “lừa bán đất nền, thách người mua kiện”, phản ánh việc Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc lợi dụng dự án đang triển khai của UBND huyện để quảng cáo, thu nhận tiền đặt cọc mua bán đất của người dân thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Sau khi báo phát hành, Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc đã chính thức lên tiếng và cho đơn vị mình đã được UBND tỉnh Bắc Kạn “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư vào địa bàn.

Đưa ra một số văn bản liên quan, ông Nguyễn Đình Yên , Phó tổng giám đốc Công ty CP đầu tư Sơn Phúc cho biết , ngày 4/12/2017 , đơn vị được UBND tỉnh Bắc Kan ban hành quyết đi định chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đô thị tại tổ 1A và 2A , thị trấn Bằng Lũng , huyện Chợ Đồn.

Mục tiêu xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật góp phần giải quyết nhu cầu đất, nhà ở theo chủ trương xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực phát triển đô thị, KT-XH của địa phương.

Cũng theo ông Yên thì sau đó Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc đã hoàn thành, được phê duyệt quy hoạch, thiết kế cơ sở, ứng hơn 10 tỷ đồng GPMB, san lấp. Lúc đó, Công ty cứ nghĩ dự án trên đã là của mình, sản phẩm làm ra sẽ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương nên đã khảo sát thị trường, nhận tiền đặt cọc, giữ chỗ của các hộ dân với cam kết khi nào đủ điều kiện sẽ chuyển nhượng đất trong dự án.

Tuy nhiên, sau đó, do vướng quy định của Luật Đất đai nên UBND tỉnh Bắc Kạn không giao đất cho Công ty này. Đồng thời, thay đổi chủ trương đầu tư, giao dự án trên cho UBND huyện Chợ Đồn thực hiện theo thủ tục đấu giá.

Sau đó, dự án chỉ được xác định có 12.639 m2 đất ở đô thị, giá khởi điểm gần 33 tỷ đồng. Do giá quá cao nên Công ty CP Đầu tư Sơn Phúc chưa tham gia. Thực tế, cuộc đấu giá vong 1 của dự án cũng không thành công vì không có nhà đầu tư nào tham gia.

“Chúng tôi thừa nhận mình đã sai khi nhận tiền đặt cọc của người dân nhưng đến hẹn mà không thể giao đất. Khi người dân có ý kiến, một số cán bộ của đơn vị chưa giải thích đúng, kịp thời gây bức xúc. Sau phản ánh của Báo Giao thông, chúng tôi đã gặp gỡ, trả lại hết số tiền đã nhận đặt cọc mua bán đất trên cho các hộ dân”, ông Nguyễn Đình Yên nói.

Theo Báo giao thông

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/vu-lua-ban-dat-nen-thach-nguoi-mua-kien-o-bac-kan-chu-dau-tu-noi-gi-d457082.html

Bạn đang đọc bài viết Vụ lừa bán đất nền, thách người mua kiện ở Bắc Kạn: Chủ đầu tư nói gì? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản