Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

TTC Land vẫn chào bán dự án Charmington Iris bị thu hồi chủ trương đầu tư

TDVN 13:21 18/03/2020

Cuối năm 2018, dự án Charmington Iris đã bị thu hồi chủ trương đầu tư nhưng TTC Land vẫn chào bán và thu tiền của khách hàng thông qua hợp đồng đặt cọc.

TTC Land vẫn chào bán dự án bị thu hồi chủ trương

Liên quan đến dự án Charmington Iris, qua tìm hiểu PV được biết, mới đây TTC Land tiếp tục dính đến lùm xùm liên quan đến việc huy động vốn với khách hàng.

Cụ thể, sau khi bị UBND TP.HCM rút Quyết định chủ trương đầu tư vào cuối năm 2018 để rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý của việc bố trí nhà cho 14 hộ dân còn cư ngụ trong khu đất dự án Charmington Iris, ngày 02/01/2019, TTC Land đã phát đi thông cáo báo chí để trấn an khách hàng.

TTC Land cho biết, doanh nghiệp vẫn đang là đơn vị kinh doanh các căn hộ tại dự án. Đồng thời, doanh nghiệp này cam kết sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ với khách hàng như tuân thủ nghiêm túc, đầy đủ các nghĩa vụ của TTC Land tại hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Cũng theo thông cáo báo chí của TTC Land, chủ đầu tư là Công ty Sabeco HP đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý để triển khai dự án. Cụ thể, đến thời điểm hiện nay dự án đã hoàn tất các thủ tục pháp lý gồm: chấp thuận chủ trương đầu tư; phê duyệt 1/500; Giấy phép sử dụng đất; Giấy phép chấp thuận chủ trương đầu tư; chứng nhận đã hoàn thành nghĩa vụ thuế… Với pháp lý trên dự án đã đầy đủ các văn bản, quyết định về việc đầu tư và kinh doanh dự án nhà ở theo quy định của pháp luật.

Sau khi phát đi thông cáo báo chí để trấn an khách hàng, TTC Land lại tiếp tục chào bán các căn hộ tại dự án Charmington Iris và ký hợp đồng đặt cọc, thu tiền của khách hàng.

Bên trong dự án Charmington Iris chưa hẹn ngày khởi động lại.

Cụ thể, vào ngày 26/02/2019, TTC Land vẫn ký hợp đồng đặt cọc để đảm bảo việc mua căn hộ tại dự án Charmington Iris với khách hàng tên L. Đến tháng 10/2019, khi biết được chính xác thông tin dự án bị TP thu hồi quyết định đầu tư, khách hàng này đã yêu cầu hoàn lại số tiền đã đóng cho TTC Land là gần 1 tỷ đồng. Lúc này, TTC Land mới lập biên bản thanh lý hợp đồng với khách hàng.

Dù theo biên bản thanh lý hợp đồng giữa đôi bên, trong vòng 60 ngày làm việc TTC Land sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng, thế nhưng, sau hơn 4 tháng TTC Land vẫn chưa thực hiện xong nghĩa vụ với chị L. Sau nhiều lần liên hệ, chị chỉ nhận được những lần hoàn tiền nhỏ giọt và lời hứa hẹn từ TTC Land.

Trao đổi với PV, chị L cho biết: “Lúc họ chuyển được 100 triệu, lúc chuyển 200 triệu. Đến nay TTC Land còn nợ tôi gần 500 triệu nữa”. Cũng theo chị L, chị nhiều lần đến trụ sở TTC Land để đòi lại tiền tuy nhiên, khi đến chị chỉ được làm việc nhân viên dịch vụ khách hàng lập biên bản làm việc ghi nhận sự việc, cam kết rồi để đó chứ không dứt điểm việc hoàn lại tiền.

"Chây ỳ” thực hiện nghĩa vụ với khách hàng

Ngày 26/02/2020, PV đã được chứng kiến một buổi làm việc của TTC Land với khách hàng về việc thực hiện theo biên bản thanh lý hợp đồng mua căn hộ tại dự án Charmington Iris. Tại buổi làm việc, PV nhận thấy, đại diện của TTC Land chỉ trả lời quanh co về việc hoàn tiền cho khách hàng, chứ thời gian cụ thể để thực hiện việc hoàn tiền thì không được đề cập đến. Bên cạnh đó, vị đại diện này còn ngỏ lời đề nghị khách hàng lập hợp đồng cho TTC Land được vay lại số tiền trên.

Trong quá trình khách hàng đang làm việc với TTC Land, bỗng có một người đi tới dùng lời lẽ có ý đe doạ khách hàng không được nói chuyện to tiếng. Theo giải thích sau đó của vị đại diện TTC Land thì đây là một khách hàng đối tác của TTC Land (?).

Cùng với việc “chây ỳ” thực hiện nghĩa vụ của mình, TTC Land cũng có ý dùng câu chữ để đỗ lỗi cho khách hàng. Cụ thể, trong biên bản thanh lý hợp đồng đặt cọc có đoạn “Bên B không có nhu cầu tiếp tục thực hiện hợp đồng đặt cọc nói trên nên đề nghị được chấm dứt hợp đồng”.

TTC Land sử dụng câu chữ đổ lỗi cho khách hàng khi thanh lý hợp đồng

Được biết, trước đó cũng có rất nhiều khách hàng rơi vào tình cảnh tương tự. Có khách hàng chịu mất 10% mức chiết khấu tổng số tiền đã đóng, có khách hàng chịu mất số tiền 1,5% giá trị căn hộ để được lấy lại tiền. Để kéo dài nghĩa vụ phải hoàn lại tiền, TTC Land đưa ra đề nghị cho TTC Land vay lại khoản tiền đã đóng với mức lãi suất 12,5%. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với đề nghị này. Không đồng ý với cách giải quyết của TTC Land, đã có một số khách hàng kéo lên trụ sở công ty treo băng rôn yêu cầu hoàn lại tiền đã đòng để mua căn hộ tại dự án này.

Rõ ràng ở đây, thời điểm mà TTC Land ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng thì dự án Charmington Iris đã bị thu hồi Quyết định chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, TTC Land vẫn chào bán căn hộ tại dự án và thu tiền của khách hàng, không thông tin rõ cho khách hàng về hồ sơ pháp lý của dự án. Khi khách hàng biết thông tin, yêu cầu thanh lý hợp đồng thì lại dùng câu chữ để né trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng trong khi lỗi này là do chủ đầu tư và đơn vị phát triển không thể triển khai thực hiện dự án.

Như Tiêu dùng Việt Nam đã đưa tin, dự án Charmington Iris chính là dự án trung tâm thương mại dịch vụ căn hộ tại 76 Tôn Thất Thuyết (quận 4) do Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) và Công ty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ du lịch Hiệp Phúc (Công ty Hiệp Phúc) ký kết hợp tác liên doanh với tên pháp nhân là Công ty TNHH đầu tư Sabeco HP (Công ty Sabeco HP) làm chủ đầu tư. Dự án được phát triển bởi Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal).

Dự án được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 12/08/2016. Tuy nhiên, cuối tháng 12/2018, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký quyết định thu hồi quyết định chủ trương đầu tư của dự án. Qua đó, UBND thành phố yêu cầu rà soát nguồn gốc, cơ sở pháp lý của việc bố trí nhà cho 14 cá nhân còn cư ngụ trong khu đất 76 Tôn Thất Thuyết.

Đức Quang (TH) CLVN - ĐTVN

Bạn đang đọc bài viết TTC Land vẫn chào bán dự án Charmington Iris bị thu hồi chủ trương đầu tư tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án