Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hải Phòng: Hơn 2000m2 đất quy hoạch cây xanh 'biến thành' sân bóng?

TDVN 05:50 19/03/2020

Theo quy hoạch, diện tích hơn 2000m2 sẽ được trồng cây xanh nhưng đang bị một số cá nhân chiếm dụng làm sân bóng.

Keyword đầu tiên có dấu
Theo quy hoạch, diện tích đất hơn 2000m2 sẽ được trồng cây xanh nhưng hiện một số đối tượng đang chiếm dụng làm sân bóng

Dự án Khu đô thị mới Ngã 5-Sân bay Cát Bi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ tháng 12/1997, cho đến nay việc thực hiện vẫn dở dang, có biểu hiện sử dụng trái mục đích khiến người dân bức xúc.

Theo phản ánh của một số hộ dân tại khu 3C, 3E đường Lê Hồng Phong khu đô thị mới Ngã 5-Sân bay Cát Bi, một số đối tượng đang chiếm đất quy hoạch cây xanh, quây tôn, xây dựng sân bóng trái phép tại đây.

Bà Nguyễn Thị Vân, người dân sống tại lô 3C bức xúc cho biết, năm 2008, gia đình bà bán đất nơi khác để mua lại 2 lô đất tại đây. Trước khi quyết định di chuyển, bà Vân đã tìm hiểu quy hoạch và được biết sẽ có một công viên cây xanh hơn 2.000m2 tại lối đi vào khu 3C và một công viên tại khu 3E. Tuy nhiên, hơn 10 năm nay, khu đất này chưa trồng cây và xây dựng công viên. Thời gian gần đây, một số đối tượng lạ mặt đã tiến hành quây tôn, xây dựng sân bóng tại vị trí được quy hoạch công viên cây xanh.

Keyword đầu tiên có dấu
Sân bóng thứ 3 đang được triển khai xây dựng

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đằng sau lô đất số 2,3,4/3C đường Lê Hồng Phong, là một khuôn viên rộng hơn 2000m2 đã được quây tôn cao khoảng 2m. Bên trong có một quán nước khá rộng, tụ tập nhiều người có biểu hiện đánh bạc trá hình. Phía ngoài quán là 3 sân bóng, mỗi sân rộng chừng 200m2, trong đó có 1 sân đang được san lấp.

Đại diện Thanh tra xây dựng Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng khẳng định, khu vực trên được dành diện tích làm công viên cây xanh. Tuy nhiên, vì khu đất được quây tôn kín nên không biết bên trong họ làm gì?. Toàn bộ dự án trên là do Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Phát triển Đô thị làm chủ đầu tư. Đến sáng 18/3, Thanh tra xây dựng Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã kiểm tra và yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công tại đây.

Ông Đỗ Ngọc Ân, đại diện Công ty TNHH MTV Thương mại Đầu tư Phát triển Đô thị cho biết, phần tôn quây quanh khu đất là do phía công ty thực hiện để bảo vệ mặt bằng. Đơn vị sẽ sớm kiểm tra và cung cấp các thông tin liên quan.

Theo Báo giao thông

Link gốc : https://www.baogiaothong.vn/hai-phong-hon-2000m2-dat-quy-hoach-cay-xanh-bien-thanh-san-bong-d457067.html

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hơn 2000m2 đất quy hoạch cây xanh 'biến thành' sân bóng? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án