Hà Nội, Thứ Ba Ngày 22/10/2024

Khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 căng băng rôn kêu cứu

Theo DNVN 05:17 20/11/2020

Ký hợp đồng mua đất dự án Thái Sơn 2 với Tổng công ty Thái Sơn từ năm 2004 nhưng đến nay vẫn chưa được nhận đất, khách hàng căng băng rôn để kêu cứu.

Mới đây, hàng chục khách hàng đã mua đất tại dự án Khu dân cư Phước Kiển 2 (còn gọi là dự án Thái Sơn 2) đã tiếp tục kéo lên trụ sở Tổng Công ty Thái Sơn để căng băng rôn, tố công ty này lừa đảo chiếm đoạt tài sản và yêu cầu doanh nghiệp bồi thường thiệt hại.

Theo đó, thời điểm năm 2004-2005, do có nhu cầu về nhà ở, qua tìm hiểu trên các trang thông tin mua bán nhà đất, nhiều khách hàng biết đến dự án Thái Sơn 2 có địa chỉ tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè do Tổng công ty Thái Sơn làm chủ đầu tư.

Sau khi cân nhắc, thấy dự án Thái Sơn 2 đáp ứng được mong muốn và phù hợp với khả năng về tài chính của mình, nhiều khách hàng đã bỏ tiền ra mua đất.

Để mua các lô đất tại đây, Tổng công ty Thái Sơn và các khách hàng đã ký kết “Hợp đồng góp vốn đầu tư để nhận nền xây dựng nhà ở”. Theo hợp đồng mà khách hàng cung cấp, mục đích khách hàng góp vốn với Tổng công ty Thái Sơn là góp vốn đầu tư để nhận nền nhà xây dựng nhà ở trên khu đất quy hoạch xây dựng khu nhà ở cho cán bộ, công nhân viên; đơn giá lô đất là 2,5 triệu đồng/m2, mỗi lô đất có diện tích 140m2 có giá là 350.000.000 đồng.

Nhiều khách hàng căng băng rôn để đòi quyền lợi trước cổng Tổng công ty Thái Sơn vào sáng 18/11.

Theo điều khoản trong hợp đồng, Tổng Công ty Thái Sơn có trách nhiệm lập biên bản cắm mốc và giao đất cho khách hàng không quá 24 tháng kể từ ngày hợp đồng góp vốn có hiệu lực.

Ngoài ra, những khách hàng này còn cho biết rằng, họ cũng đã đóng tiền cho Tổng công ty Thái Sơn từ 60% đến 80% giá trị hợp đồng. Thế nhưng, đến nay đã hơn 16 năm trôi qua, họ vẫn chưa nhận được nền đất như cam kết của chủ đầu tư.

Được biết, liên quan đến việc tranh chấp giữa khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 và Tổng công ty Thái Sơn, trước đó, đã một số lần khách hàng kéo lên công ty này để căng băng rôn đòi quyền lợi. Sau đó, hai bên đã nhiều lần ngồi lại để đối thoại với nhau nhưng sự việc vẫn chưa đi đến thống nhất cuối cùng do phía Tổng công ty Thái Sơn đưa ra chính sách không thỏa đáng cho khách hàng.

Cụ thể, đầu năm 2017, những khách hàng này đã liên tiếp gửi đơn đề nghị về việc giao nền đất đến Tổng công ty Thái Sơn. Sau đó, Tổng công ty Thái Sơn đã có buổi làm việc với một số người đại diện của khách hàng, nhưng sau đó 2 bên cũng không tìm được tiếng nói chung. Cũng trong thời gian này, những khách hàng này đã làm đơn thỉnh nguyện gửi đến một số lãnh đạo của UBND TP.HCM.

Do việc thương lượng giữa 2 bên không thành, nên sau đó, khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 đã nhiều lần kéo lên Tổng công ty Thái Sơn để đòi quyền lợi.

Liên quan đến vụ việc, PV được biết, vào năm 2018, phía Tổng công ty Thái Sơn cũng có thông cáo báo chí để giải thích nguyên nhân khiến dự án kéo dài. Theo thông cáo này thì, nguyên nhân khiến dự án kéo dài là do Nhà nước ban hành nhiều quy định mới về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản nhà ở, đầu tư, quy hoạch…

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng mua đất tại dự án Thái Sơn 2 căng băng rôn kêu cứu tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án