Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Công ty Long Phát tự 'vẽ dự án' tại xã An Viễn - Đồng Nai?

TDVN 10:25 05/08/2020

Trên địa bàn xã An Viễn không có dự án nào được cấp phép nhưng công ty Long Phát vẫn tự ý "vẽ dự án" và liên tục thay đổi tên dự án để chào bán cho khách hàng.

Thời gian qua, chúng tôi nhận được phản ánh của một số người dân về việc công ty CP Kinh doanh Địa ốc Long Phát (Công ty Long Phát) có trụ sở chính tại số 95 Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM bán dự án không có thật.

Cụ thể, theo phản ánh của những khách hàng này, sau thời gian dành dụm, tích cóp họ gom góp được một khoản tiền nên muốn đầu tư vào bất động sản để tích trữ cho tương lai. Đồng thời, trong quá trình tìm mua đất, họ được nhân viên của công ty Long Phát liên hệ và giới thiệu về dự án Crescent Maill, tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Do chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua bán bất động sản nên sau khi nghe nhân viên của công ty Long Phát tư vấn với những lời có cánh về dự án Crescent Maill, nhiều khách hàng đã siêu lòng.

Hơn nữa, trong quá trình giới thiệu về dự án này, các nhân viên của công ty Long Phát cũng đưa cho khách hàng xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khẳng định là dự án đã có sổ riêng từng nền.

Các khách hàng này cho biết, nếu mua đất tại dự án Crescent Maill thì nhân viên công ty sẽ yêu cầu đặt cọc trước 100 triệu đồng để giữ chỗ. Sau đó sẽ đóng tiếp 95% giá trị lô đất và 5% còn lại sẽ đóng tiếp khi nhận sổ.

Dự án Crescent Maill được công ty Long Phát chào bán cho khách hàng với nhiều bí ẩn

Tin tưởng vào những lời giới thiệu của nhân viên công ty Long Phát, các khách hàng này đã ký “Thoả thuận đặt cọc” với công ty Long Phát và nộp số tiền 100.000.000 đồng để mua lô đất có diện tích khoảng hơn 100m2 với giá hơn 1,5 tỷ đồng. Ngay sau đó ít ngày, Công ty Long Phát yêu cầu các khách hàng này ký tiếp “Hợp đồng đặt cọc để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất” và đóng 95% giá trị lô đất (bao gồm 100.000.000 tiền đặt cọc trước đó).

Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng và thanh toán số tiền 95% giá trị lô đất cho công ty Long Phát rồi, những khách hàng này mới phát hiện ra có điểm bất thường trong giao dịch này. Đó là việc thực hiện giao dịch này vẫn chỉ là “Hợp đồng đặt cọc” chứ không phải hợp đồng mua bán và hợp đồng này cũng không được công chứng. Đồng thời, khi kiểm tra kỹ Giấy chứng nhận quyền sử dựng đất thì lại đứng tên cá nhân chứ không phải đứng tên công ty Long Phát. Vậy thì việc sang nhượng các thửa đất này phải có chữ ký của sở hữu đất mới hợp pháp chứ việc ký hợp đồng với công ty Long Phát là hoàn toàn không có giá trị.

Từ những phản ánh của một số khách hàng này, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu thêm về vụ việc. Theo đó, ngày 08/07/2020, PV đã đi khảo sát thực tế dự án Crescent Maill tại xã An Viễn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Qua ghi nhận thực tế, PV nhìn thấy, khu đất được giới thiệu là dự án Crescent Maill có cổng chào được dựng lên chính giữa đường vào dự án. Trên cổng chào có dòng chữ Crescent Maill chính giữa và 2 bên là logo Đất Phát Corp và Long Phát Real Estate. Bên trong dự án, đã có một đoạn đường nhựa được hình thành và một dãy cột điện ở chính giữa. Dọc theo con đường nội bộ của dự án có các cọc sắt nhỏ được cắm xuống để đánh dấu từng lô đất, trên khu đất cỏ dại mọc um tùm.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là đến ngày 04/08/2020, tức là chưa đầy một tháng sau, khi PV đi ngang qua dự án Crescent Maill thì đã có sự thay đổi bất ngờ tại dự án này.

Cụ thể, trên cổng chào của dự án không còn tên Crescent Maill nữa, thay vào đó là một cái tên mới: The Sky Gold. Cùng với sự thay đổi về tên của dự án, thì khu đất dự án cũng đã được quây lại bằng các bảng hiệu, banner giới thiệu về dự án The Sky Gold. Cùng với đó, thì khu đất cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ trông rất bắt mắt. Hỏi thăm một số người dân ở xung quanh dự án, họ cho biết những bảng hiệu, banner này mới được thay mới và dựng lên. Những ngày cuối tuần, trên khu đất của dự án cũng tấp nập khách hàng đến tham dự buổi mở bán của chủ đầu tư.

Dù không phải dự án nhưng khu đất này đã được đổi thành dự án The Sky Gold để tiếp tục chào bán cho khách hàng

Đến đây, quả thật có rất nhiều nghi vấn xung quanh khu đất này. Khu đất này là dự án Crescent Maill hay là dự án The Sky Gold? Công ty Long Phát có phải là chủ đầu tư của dự án này hay là một doanh nghiệp khác?

Để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã liên hệ với UBND xã An Viễn để có câu trả lời cho vụ việc. Khi biết PV muốn tìm hiểu về một số dự án trên địa bàn xã, một cán bộ phụ trách địa chính của xã An Viễn khẳng định: “Trên địa bàn xã An Viễn không hề có một dự án nào được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép”.

Như vậy thì đã rõ ràng, trên địa bàn xã An Viễn hoàn toàn không hề có dự án Crescent Maill hay The Sky Gold. Vậy thì việc công ty Long Phát giới thiệu là dự án Crescent Maill và chào bán cho khách hàng là như thế nào? Rồi việc thay đổi tên dự án từ Crescent Maill thành The Sky Gold là như thế nào? Tại sao trên các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lại đứng tên các cá nhân mà khi công ty Long Phát đưa ra chào bán cho khách hàng và thu tiền cho khách hàng lại không ký hợp đồng mua bán với chữ ký của chủ lô đất và đưa ra công chứng mà lại chỉ ký Hợp đồng đặt cọc với công ty Long Phát?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Công ty Long Phát tự 'vẽ dự án' tại xã An Viễn - Đồng Nai? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án