Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Xu hướng nhà cho thuê sẽ lên ngôi trong năm 2020?

TTVN/SKCĐ 10:46 17/01/2020

Nhà ở cho thuê cũng là một trong những xu hướng đang diễn ra trên thị trường Hà Nội, điển hình ở một số khu vực như Đông Anh, Kim Chung, nhà ở cho công nhân thuê rất nhộn nhịp

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định, năm 2020, thị trường bất động sản sẽ có những điểm đáng lưu ý. Theo tính toán của Savills, lượng cầu vẫn rất tốt trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng dân số ở Hà Nội vẫn duy trì ở mức 2,2%.

Theo tổng điều tra dân số và nhà ở, từ giai đoạn 2009 - 2019, mỗi năm số hộ tăng lên đến 50.000 hộ. Trong điều kiện kinh tế - xã hội đang được dự báo tốt, cùng với đó là tốc độ đô thị hoá cao là những hậu thuẫn tích cực cho nguồn cầu nhà ở trong tương lai.

Do đó, triển vọng trong năm 2020, ngoại trừ có những rào cản liên quan đến việc siết tín dụng tại Thông tư 22 hay sự chậm trễ hơn trong việc xem xét cấp phép các dự án thì thị trường vẫn có nguồn cung. Nhiều dự án hiện nay đang được xây dựng và sẽ đưa ra thị trường trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên trên thị trường căn hộ giá rẻ dưới 25 triệu đồng/m2 hiện nay rất khan hiếm và thời gian tới dự kiến sẽ còn khan hiếm hơn.

Nhà ở cho thuê cũng là một trong những xu hướng đang diễn ra trên thị trường Hà Nội, điển hình ở một số khu vực như Đông Anh, Kim Chung, nhà ở cho công nhân thuê rất nhộn nhịp.

Xu hướng nhà cho thuê sẽ lên ngôi trong năm 2020?

Trong năm 2020 - 2022, lượng căn hộ bàn giao trên thị trường rất lớn, đây cũng là điểm gợi ý cho các khách có nhu cầu mua nhà có thể sử dụng nhà cho thuê. Các dự án đó rất gần nhau, việc cạnh tranh tạo ra được giá thuê hấp dẫn rất rõ ràng trong thời gian tới.

Theo bà Hằng, thay vì tích cóp tiền để mua nhà ở những khu vực xa, khách hàng có thể thuê tại những dự án, căn hộ có điều kiện tốt hơn với giá thuê hợp lý, tiện ích tốt, đảm bảo cho đời sống phát triển.

Thị trường nhà ở cho thuê phần nhiều đến từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ bởi vì họ đầu tư để cho thuê nhiều hơn. Đối với phân khúc này, rõ ràng chúng ta thấy khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cũng đã cân nhắc lựa chọn sản phẩm tốt mới có thể cạnh tranh được bởi vì trong thực tế , hiện nay lượng căn hộ bàn giao một phần trong số đó được cho thuê ra thị trường rất lớn. Nếu không chọn được sản phẩm đủ tốt thì giá thuê không được đảm bảo, về lâu dài giá thuê còn có thể giảm.

Nếu dự án ở khu vực chủ đầu tư không có kinh nghiệm, chưa phát triển tốt về hạ tầng, khách thuê có xu hướng chọn khu vực tốt hơn, căn hộ mới hơn, được thay đổi nhiều hơn. Đó là xu hướng của người đi thuê, kể cả với đối tượng thu nhập không cao.

Có một thực tế về thị trường nhà ở cho thuê giữa 2 khu vực này đó là, TP HCM có lợi thế tốt hơn, tỷ suất cho thuê là 5-6%, trong khi ở Hà Nội chỉ khoảng 4-5%, thị trường nhà ở cho thuê tại Hà Nội không thực sự hấp dẫn như TP HCM.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng nhà cho thuê sẽ lên ngôi trong năm 2020? tại chuyên mục Thông tin dự án. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thông tin dự án