Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Xúc động hình ảnh “Hành trình tử tế” trên đỉnh núi Bà Đen

TDVN 21:14 18/09/2023

Ngày 16/9/2023, 135 em nhỏ người dân tộc Khmer thuộc huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh đã được đón Trung thu sớm và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị miễn phí trên đỉnh núi Bà Đen, Tây Ninh.

Các em nhỏ Khmer hân hoan khi được thăm quan đỉnh núi Bà Đen.

Đây là hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình “Hành trình tử tế” do Sun World Ba Den Mountain kết hợp với huyện Tân Châu tổ chức.

Chương trình đã tạo cơ hội cho các em nhỏ người dân tộc Khmer đến từ ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh lần đầu tiên được đặt chân lên đỉnh núi cao nhất Nam bộ, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa tại Sun World Ba Den Mountain như tham quan hệ thống công trình tâm linh trên núi thiêng Bà Đen, chiêm bái bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất trên đỉnh núi và hàng trăm phiên bản mô phỏng các tác phẩm Phật giáo kinh điển của thế giới và Việt Nam. Rất nhiều em vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi lần đầu được xem phim công nghệ 3D mapping hiện đại hàng đầu thế giới về sự hình thành của vũ trụ dưới mái vòm khổng lồ của khu triển lãm Phật giáo.

Những món quà ý nghĩa được Sun World Ba Den Mountain trao tặng cho các em nhỏ vùng biên giới.

Không chỉ được tham quan trải nghiệm khu vực đỉnh núi, các em còn được tham gia rất nhiều hoạt động vui chơi hoạt náo, thưởng thức các chương trình nghệ thuật độc đáo, và nhận nhiều món quà ý nghĩa từ Sun World Ba Den Mountain như sách vở, bút màu, bánh kẹo, đèn trung thu…

Hình ảnh các em bé vùng biên giới hồn nhiên nhảy múa trên đỉnh núi Bà Đen là một hình ảnh vô cùng xúc động. Chúng tôi thực sự mong rằng được chiêm ngưỡng cả thành phố Tây Ninh tươi đẹp từ nóc nhà Nam bộ sẽ giúp nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão về một tương lai rộng mở cho các em sau này” – bà Đào Thị Việt, Phó Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Den Mountain chia sẻ.

Chúng tôi cũng kỳ vọng tới đây sẽ tiếp tục được thực hiện và lan tỏa hành trình yêu thương này đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn khác, vì một xã hội tử tế và một cộng đồng sẻ chia,” lãnh đạo Sun World Ba Den Mountain cho biết thêm.

Những gương mặt rạng rỡ của các em nhỏ Khmer khi được lên núi Bà Đen.

Chương trình không chỉ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em nhỏ tham dự, mà còn được cộng đồng đánh giá cao bởi cách mà Hành trình tử tế lan tỏa sự yêu thương, sẻ chia tới các em nhỏ thiệt thòi.

Bữa ăn ấm cúng dành cho các bé trên đỉnh núi Bà Đen.

Chị Hương Lan, một người dân Tân Châu cho biết: “Tôi thực sự xúc động khi thấy các em có được những niềm vui mà chắc chắn rằng, tuổi thơ của các em chưa bao giờ có được như thế. Nhìn bọn trẻ vỡ òa sung sướng khi được nhận quà, khi được ăn một bữa ăn ngon trên đỉnh núi đẹp của quê hương, tôi thấy biết ơn khu du lịch Sun World Ba Den Mountain cũng như các lãnh đạo huyện Tân Châu nhiều lắm. Mong là có thêm nhiều hơn nữa những Hành trình tử tế như thế, để các em nhỏ Tây Ninh được trải nghiệm, tận hưởng chính vẻ đẹp hùng vĩ của quê hương mình”.

135 em nhỏ Khmer hân hoan đến với núi Bà Đen

Được biết, Hành trình tử tế sẽ được Sun World Ba Den Mountain tiếp tục duy trì, tổ chức trong nhiều dịp tới, mang tới cho các em nhỏ cơ hội được trải nghiệm, khám phá Núi Bà Đen, và từ đó, chắp cánh những ước mơ, để nỗ lực học tập, vươn tới một tương lai tươi sáng, đóng góp cho quê hương Tây Ninh ngày một đẹp giàu hơn.

Theo Khoa học Giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Xúc động hình ảnh “Hành trình tử tế” trên đỉnh núi Bà Đen tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự