Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Ngắm thành phố sông Hàn qua lăng kính nghệ thuật từ triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng

Khoa học Giáo dục 15:34 20/07/2023

Hơn 50 bức ảnh với các góc nhìn đa dạng, độc đáo, đang đóng vai những “hướng dẫn viên đặc biệt”, kể cho du khách câu chuyện về một Đà Nẵng quen mà lạ, bên dòng sông Hàn, tại triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng.

Đây là triển lãm ảnh đặc biệt nằm trong chuỗi chương trình WOW Đà Nẵng, thuộc chiến dịch làm đẹp những vùng đất "WOW Việt Nam" do tập đoàn Sun Group khởi xướng trên toàn quốc. Chính thức ra mắt từ tháng 6/2023 tại công viên bờ Đông cầu Rồng, triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng sẽ kéo dài đến hết năm nay.

Triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng tại khu vực chân cầu Rồng.

Ở đó, du khách có thể trải nghiệm khoảnh khắc chu du tới Bà Nà, ngắm bình minh trên cầu Vàng đẹp như phim điện ảnh, sống trong không khí rộn ràng của lễ hội khắp năm châu hay phiêu bồng trên những đám mây để thu trọn vào tầm mắt lâu đài Mặt Trăng cổ tích.

Hoặc bước tới một góc khác, du khách sẽ lại thấy mình thật nhỏ bé trước biển trời Mỹ Khê, Sơn Trà, lặng người ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn của sông Hàn hay mê mẩn với sắc màu pháo hoa của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng…

“Qua lăng kính nghệ thuật, bằng góc nhìn của các nhiếp ảnh gia đã đồng hành cùng Sun Group, để làm nên triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ về vẻ đẹp, tình yêu với đất nước qua những công trình biểu tượng, danh thắng, điểm du lịch được yêu mến của thành phố đang trên hành trình trở thành điểm đến toàn cầu,” - đại diện Sun Group chia sẻ.

Cầu Vàng - biểu tượng của du lịch Đà Nẵng được giới thiệu tại triển lãm.

Triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng là không gian mở, sẵn sàng đón du khách đến trải nghiệm và check-in vào mọi thời điểm, tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, công nghệ chiếu sáng hiện đại, kết hợp cùng hệ thống màn LED khổng lồ cũng đã được lắp đặt để đem tới trải nghiệm thị giác trọn vẹn. Song song, du khách cũng có thể thưởng thức những thước phim ấn tượng giới thiệu về thành phố sông Hàn, về những công trình đã làm nên thương hiệu của điểm đến này.

Các nghệ sĩ quốc tế từ Bà Nà biểu diễn tại triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, bắt đầu từ 19h30 mỗi tối thứ 7 hàng tuần, từ nay đến hết tháng 7, du khách ghé khu vực triển lãm cũng sẽ được hòa mình vào không khí sôi động của các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố, với phần biểu diễn nhạc cụ hay ảo thuật với lửa, cà kheo của các nghệ sĩ quốc tế đến từ khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

“Triển lãm không chỉ có không gian lãng mạn của đôi bờ sông Hàn, khung cảnh cầu Rồng lung linh về đêm mà còn rất vui nhộn, ấn tượng, rất nhiều du khách đã tìm đến đây check-in. Đặc biệt, ngắm nhìn Đà Nẵng qua những bức ảnh còn làm tôi thấy thêm phần yêu và tự hào hơn về đất nước mình.” - chị Ngọc Anh, du khách đến từ Hà Nội hào hứng chia sẻ.

Khởi đầu mùa hè năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng đã đón không ít tín hiệu khởi sắc, nằm trong nhóm điểm đến dẫn đầu về doanh thu du lịch của cả nước khi cán mốc 10.618 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách du lịch do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 116,6%. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 930.000 lượt, tăng 11,3 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 2,578 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Mùa hè Đà Nẵng bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF và nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.

Những con số đầy lạc quan này là thành quả của những nỗ lực không nhỏ đến của địa phương cũng như các tập đoàn lớn, doanh nghiệp… khi liên tục “bơm” những liều doping “hạng nặng” là các sản phẩm mới lạ, bài bản để đưa ngành du lịch thành phố trở lại đường đua. Bởi vậy, không sai khi khẳng định, chuỗi hoạt động khởi đầu mùa hè đa dạng từ Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2023, Liên hoan phim châu Á, chuỗi lễ hội Ba Na WOW Summer, đại nhạc hội Danang Electronic Carnival tại công viên Biển Đông; và cả các hoạt động như triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng… đã đóng vai trò không nhỏ làm nên sức hút độc đáo cho thành phố sông Hàn.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm thành phố sông Hàn qua lăng kính nghệ thuật từ triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự