Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Rằm tháng Giêng, núi Bà Đen vượt lượng khách so với nhiều điểm đến tâm linh

Theo CLVN 11:16 06/02/2023

Sun World Ba Den Mountain đã đón 120 ngàn khách đi cáp treo dịp Rằm tháng Giêng, nâng tổng số khách tới quần thể du lịch Núi Bà Đen (Tây Ninh) lên 1,5 triệu lượt trong 15 ngày Tết Quý Mão.

5 giờ sáng ngày 15 tháng Giêng, hàng ngàn người đã có mặt tại đỉnh núi Bà Đen, chiêm bái khu trung tâm quần thể tâm linh trên đỉnh núi. Theo thông tin từ khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, số khách đi cáp treo lên đỉnh núi trong dịp Rằm tháng Giêng năm nay tăng gấp 3 lần so với năm 2022. Tính từ Mùng 1 đến 15 tháng Giêng, tổng số khách đến chiêm bái tại Sun World Ba Den Mountain tăng 40% so với cùng kỳ năm 2022.

Núi Bà Đen được biết đến là điểm đến tâm linh lâu đời hàng đầu Nam bộ với chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu ở lưng chừng núi. Trên đỉnh núi là quần thể tâm linh kỳ vĩ, nổi bật nhất là bức tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng trên núi cao nhất châu Á, khu triển lãm Phật giáo độc đáo, hay cột kinh Bát nhã cao gần 20m.

Đây không chỉ được biết đến là một trong những ngọn núi linh thiêng nhất cả nước hút hàng triệu Phật tử về hành hương mỗi năm, mà còn liên tục được đầu tư đổi mới để trở thành điểm tham quan du lịch với nhiều trải nghiệm văn hoá giải trí đặc sắc.

Với rất nhiều du khách, năm nay đến núi Bà Đen không chỉ để hành hương, mà còn bởi khung cảnh nơi đây quá đẹp với một quần thể tâm linh quy mô giữa không gian trang hoàng rực rỡ trên đỉnh núi.

Chị Ánh Hoa (TP.HCM) cho biết: “Tôi rất bất ngờ vì chỉ sau 1 năm trở lại, Bà Đen đã thay đổi, mới mẻ và nhiều trải nghiệm hấp dẫn hơn nhiều. Thực sự cảnh quan nơi đây quá đẹp. Đây không chỉ là nơi đến để bái Bà nữa, mà còn để vui chơi, check-in sống ảo và tìm hiểu văn hoá dân gian trong các chương trình nghệ thuật rất độc đáo”.

Trong tháng Giêng năm nay, du khách đến Sun World Ba Den Mountain không chỉ được hoà vào không khí xuân với hơn 400.000 cây hoa rực rỡ, rất nhiều tiểu cảnh trở thành điểm đến check-in gây sốt như Cổng trời, thiên đường 100.000 bông hoa hoa tulip, gia đình Ong…, mà còn được hoà mình vào không khí hội sôi động với những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá Khmer.

Một trải nghiệm độc đáo nữa là để phục vụ lượng khách tăng mạnh dịp đầu năm, khu vực đỉnh núi Bà Đen mở cửa đến 22h đêm, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng quần thể tâm linh kỳ ảo với hệ thống chiếu sáng nghệ thuật hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Rằm tháng Giêng, núi Bà Đen vượt lượng khách so với nhiều điểm đến tâm linh tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự