Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tiêm nhầm vắc-xin Covid cho 18 trẻ, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Người Đưa Tin 09:27 06/11/2021

Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe của 18 trẻ bị tiêm nhầm vắc-xin Pfizer.

Công văn hoả tốc do Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê ký ngày 5/11 được gửi đến giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Theo đó, ngày 3/11, trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vắc-xin Comimaty ngừa Covid -19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 2 đến 6 tháng tuổi tại trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe các trẻ em gặp sự cố tiêm chủng.

Sự kiện - Tiêm nhầm vắc-xin Covid cho 18 trẻ, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo Bệnh viện Xanh Pôn tập trung theo dõi sức khỏe các trẻ em.

Bên cạnh đó, tổ chức xác minh sự việc nêu trên, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định.

Trong quá trình theo dõi, chăm sóc các trẻ nếu có khó khăn đề nghị Sở Y tế báo cáo khẩn về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh để được hỗ trợ.

Trước đó, sau 0h ngày 5/11, Sở Y tế Hà Nội phát đi thông tin chính thức về sự cố tiêm chủng cho 18 trẻ tại huyện Quốc Oai, Tp. Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh Viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu.

Huyện Quốc Oai đã có chỉ đạo, yêu cầu Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vắc xin cho trẻ em.

Sở Y tế cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tiem-nham-vac-xin-covid-cho-18-tre-bo-y-te-chi-dao-khan-a532839.html?fbclid=IwAR0k_gK_qKEgZXmjyGrizH3fpY1lb86p1cD8tiYqCG60l3CL0QgdPW89WDI

Bạn đang đọc bài viết Tiêm nhầm vắc-xin Covid cho 18 trẻ, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự