Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bắt nữ quái lập facebook giả rao bán khẩu trang chiếm đoạt 600 triệu đồng

Theo CATPHCM 13:14 18/02/2020

Liên lập tài khoản giả trên facebook nói rằng, có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy sản xuất cần bán, ai cần mua bao nhiêu cũng có.

Ngày 18/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã bắt giữ Lê Thị Liên (SN 1992, thường trú xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) vì có hành vi lừa bán khẩu trang trên mạng xã hội Facebook để chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu, Lê Thị Liên lập tài khoản Facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán. Ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Công an lấy lời khai "nữ quái"

Sau khi Liên đăng tin, ngày 8/2, chị L.T.M (ngụ P.Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) đã liên lạc với Liên trên Facebook để hỏi mua khẩu trang. Sau khi thống nhất giá cả và số lượng mua trong các ngày từ 8-11/2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào các tài khoản của Lê Thị Liên với tổng số tiền là 566,6 triệu đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy hàng gửi về, chị M. mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo. Đến ngày ngày 14/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Thị Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên khai nhận cũng với thủ đoạn trên đã lừa đảo chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của hai người dân ở Đà Nẵng và tỉnh Cao Bằng.

Vụ việc đang được lực lượng Công an Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn đang đọc bài viết Bắt nữ quái lập facebook giả rao bán khẩu trang chiếm đoạt 600 triệu đồng tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua