Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Từ chối tàu Aida Vita cập cảng, tỉnh Quảng Ninh bị Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh

Theo DTVN/SHTT 12:04 16/02/2020

Quảng Ninh từ chối tàu Aida Vita cập cảng, Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Trước đó, ngày 13/02/2020, Báo chí đưa tin về việc tàu Aida Vita (quốc tịch Italy) không được cấp phép cập cảng tại thành phố Hạ Long, đồng thời không cho hành khách và thủy thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và Vịnh Hạ Long.

Được biết du thuyền Aida Vita có 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á). Hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hong Kong) trước khi dự kiến đến cảng tại TP Hạ Long ngày 13/2.

Theo kế hoạch, sau TP Hạ Long tàu sẽ đến Đà Nẵng (15/2), Nha Trang (17/2) và TP HCM (18/2).

UBND tỉnh Quảng Ninh hôm 11/2 ra quyết định không cấp phép cho tàu Aida Vita cập cảng tại TP Hạ Long, đồng thời không cho hành khách và thuỷ thủ đoàn lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và vịnh Hạ Long. Sở Du lịch Quảng Ninh được giao phối hợp với công ty CP Du lịch và Thương mại Hạ Long Cruises, công ty Mặt trời Hạ Long về nội dung nêu trên, thông báo cho hành khách và thuỷ thủ đoàn.

Về việc này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về sự việc nêu trên.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, công điện và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để xảy ra các trường hợp tương tự như trên, bảo đảm thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19, đồng thời tránh để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh là ai?

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đã đạt trên 14 triệu lượt, tăng 14% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế đạt 5,7 triệu lượt. Thời gian lưu trú của du khách đã có những chuyển biến rõ rệt từ 2,16 ngày trong năm 2017 lên 2,74 ngày trong năm 2019.

Mức chi tiêu bình quân cho một du khách đã có thay đổi tích cực, tăng 9% so với năm 2018, đạt 2,1 triệu đồng/lượt khách. Những thay đổi trên đã góp phần đưa tổng doanh thu từ khách du lịch năm 2019 đạt 29.487 tỷ đồng, bằng 125% so với năm 2018, đóng góp vào thu ngân sách nội địa của ngành du lịch đạt 3.568 tăng 30% so với năm 2018 (chiếm 10,7% tổng thu ngân sách nội địa của toàn tỉnh).

Ông Phạm Ngọc Thuỷ, hiện đang giữ chức Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh.

Quảng Ninh từ chối tàu Aida Vita cập cảng, Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh. Ông Nguyễn Văn Thắng hiện đang là Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh.

Chân dung Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Văn Thắng, cựu Chủ tịch HĐQT Vietinbank hiện đang là Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ông Nguyễn Văn Thắng là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh. Ngày 27/6, tại kỳ họp thứ 40, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh khóa 14, ông Nguyễn Văn Thắng đã được bầu chức danh Phó bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2015-2020.

Ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1973 tại Hà Nội, xuất thân từ một gia đình thuần nông, có 8 anh chị em. Vào thời điểm năm 1995, ông tốt nghiệp hệ cao đẳng Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng. Ông bắt đầu gắn bó với Vietinbank ở vị trí cán bộ kinh doanh đối ngoại tại Chi nhánh Ba Đình.

Ông Thắng là cử nhân Đại học Kế toán - Tài chính, cử nhân Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, chuyên ngành tiếng Anh, hiện ông Thắng là Thạc sỹ, Tiến sỹ Kinh tế ngành Tài chính lưu thông tiền tệ.

Bạn đang đọc bài viết Từ chối tàu Aida Vita cập cảng, tỉnh Quảng Ninh bị Phó Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua