Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Bigbuy24h.com bị Bộ Công thương yêu cầu dừng hoạt động

TDVN 09:25 03/03/2020

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã ra công văn hỏa tốc chấm dứt Hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với website Bigbuy24h.com.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khẳng định Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam có dấu hiệu vi phạm điều 4 của nghị định 52/2013 về các hành vi bị cấm trong hoạt động thương mại điện tử và Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành luật thương mại về một số hoạt động xúc tiến thương mại kịp thời ngăn chặn thiệt hại quy mô lớn, xử lý nghiêm vi phạm của Bigbuy24h theo thẩm quyền.

Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội.

Công ty Bigbuy24h tự ý thay đổi mô hình, cấu trúc, chức năng hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bigbuy24h.com mà không thông báo sửa đổi, bổ sung khi có sự thay đổi thông tin liên lạc đến website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận thấy, mô hình hoạt động, phương thức kinh doanh của website Bigbuy24h.com tiềm ẩn nhiều rủi ro, không phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành. Do vậy, Cục này từ chối và chấm dứt hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bigbuy24h.com.

Trước đó, Bigbuy24h.com từng được giới thiệu với ưu điểm vượt trội, không chỉ là trang thương mại điện tử mà còn là kênh tiếp thị trung gian giữa người mua và người bán, phục vụ tối đa người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, hứa hẹn sẽ trở thành một trang TMĐT top đầu Việt Nam, một “Alibaba thứ 2” tại châu Á, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ và hàng triệu khách hàng tham gia…

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bigbuy24h Việt Nam có tên viết tắt là Bigbuy24h.co.LTD, thành lập ngày 16/11/2018 địa chỉ tại nhà vườn 10, KĐT Trung Văn, đường Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Anh ( phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Anh cũng chính là người sáng lập Gold Game Việt Nam (Công ty Cổ phần Gold Game Việt Nam) với dịch vụ dự đoán kết quả bóng đá có thưởng khi game 103 chưa được cấp phép hoạt động.

Link gốc : http://www.nguoitieudung.com.vn/bigbuy24hcom-bi-bo-cong-thuong-yeu-cau-dung-hoat-dong-d80813.html

Bạn đang đọc bài viết Bigbuy24h.com bị Bộ Công thương yêu cầu dừng hoạt động tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua