Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chuyện cảm động về một gia đình tật nguyền chịu đói 11 ngày vì kẹt trong rốn lũ

CẨM KỲ - DOANH NHÂN VN 07:11 19/10/2020

Thời gian gần đây trên mạng xã hội xôn xao clip của một nhóm tình nguyện đi cứu trợ ở xã Hải Thọ (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) phát hiện người đàn ông tật nguyền ngâm mình trong nước lũ đã 11 ngày ..

Theo đó, ngày 10/10, một nhóm tình nguyện đi cứu trợ những người dân bị ngập trong nước do ảnh hưởng của mưa bão tại thôn 1, xã Hải Thọ (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).
Quá trình đi hỗ trợ lương thực cho nhiều hộ dân bị ngập nước, nhóm tình nguyện đã phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook qua tài khoản có tên Ánh Huyền nhằm kêu gọi nhà hảo tâm ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn nơi đây.
Nhóm cứu trợ cung cấp thực phẩm cho gia đình chú Hiếu mới biết hai anh em tật nguyền ngâm mình trong nước đã lâu (Ảnh cắt từ clip)
Trong đoạn clip ghi lại, cộng đồng mạng đã không kìm nổi cảm xúc khi thấy hình ảnh nhóm cứu trợ đến một gia đình có 2 anh em tật nguyền, bố già yếu đang bị ngập trong nước.
Như clip đã đăng, hai người con bị tật nguyền tên Hiếu và tên Lễ. Ngôi nhà của gia đình này bị ngập sâu, phía trong nhà có một gác xép nhỏ được dựng thang để leo lên. Tuy nhiên, do hai chân bị tật nên người con không thể lên chỗ cao để tránh nạn, phía trên gác xép chỉ có người bố đã già.
Người đàn ông tên Lễ run rẩy cho biết, đã nhịn ăn 11 ngày và ngâm mình trong nước từ lâu (Ảnh cắt từ clip)
Khi nhóm cứu trợ đến, người tên Hiếu đang bám vào cửa sổ để nhận quà, còn người tên Lễ đang bị mặc kẹt ở phía trong. Nắm được sự việc, cả nhóm cứu trợ đã nhanh chóng đưa hai anh em Hiếu, Lễ lên xuồng với tình trạng run rẩy, cơ thể bị ướt sũng do ngâm nước từ lâu.
Khi lên xuồng, thành viên nhóm lấy áo cho hai anh em mặc và thăm hỏi tình trạng sức khoẻ. Điều khiến nhiều người xem clip không khỏi xúc động khi được biết người tên Lễ đã 11 ngày chưa được ăn gì.
Nhóm cứu trợ đã lấy cơm đồng thời di chuyển xuồng ra đường lớn để đưa hai anh em vào bệnh viện huyện Hải Lăng kiểm tra.
Clip đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ, nhiều lượt bình luận thăm hỏi động viên. Kèm theo đó, nhiều mạnh thường quân đã kêu gọi ủng hộ nhằm giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình anh em Hiếu, Lễ.
Hai anh em Hiếu, Lễ được nhóm cứu trợ đưa lên xuồng để đi bệnh viện sau nhiều ngày đói và khát (Ảnh cắt từ clip)
Trao đổi với phóng viên Doanh Nhân Việt Nam, chị Ánh Huyền (trú tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) là người đăng tải clip cho biết: trước tình hình mưa lũ, nhiều nhà dân tại xã Hải Thọ bị ngập sâu trong nước, chị Huyền cùng một số người thân kêu gọi bạn bè cùng nhiều nhà hảo tâm ủng hộ lương thực, thực phẩm để cung cấp cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do mưa bão.
Trong quá trình đi hỗ trợ, nhóm chị Huyền đã đến nhà của gia đình nhà chú Hiếu, Lễ tại thôn 1, xã Hải Thọ. “Gia đình chú Hiếu và chú Lễ bị tật nguyền từ nhỏ, hai chú sống với người cha đã già. Khi mưa lớn, nước ngập người cha vì sức khoẻ đã yếu nên không thể đưa con của mình lên trên gác xép. Hai chú phải ngâm mình trong nước. Khi hỏi thì mới biết chú Lễ đã 11 ngày không có gì ăn. Thấy hai chú vừa đói vừa khát nên chúng tôi phải dùng xuồng đưa hai chú ra bệnh viện kiểm tra”, chị Huyền kể.
Cũng theo chị Ánh Huyền, hai anh em chú Hiếu, Lễ bị tật từ lúc sinh ra, hiện tượng giống như di chứng của chất độc da cam. Cuộc sống hàng ngày của hai anh em rất khó khăn, người em tên Lễ bị liệt không làm được gì còn người anh tên Hiếu phải ngồi xe lăn đi nhặt rác bán lấy tiền về cho cả nhà ăn.
Sau 5 ngày thăm khám tại bệnh viện anh em Hiếu, Lễ trở về nhà, các nhà hảo tâm xúc động khi xem clip đã đến thăm hỏi, động viên.
“Sau khi đăng tải clip về hoàn cảnh của gia đình chú Hiếu, chú Lễ nhiều mạnh thường quân đã quyên góp, ủng hộ. Gia đình hai chú hiện đã nhận được gần 50 triệu đồng từ các nhà hảo tâm”, chị Huyền nói.
Sau 5 ngày thăm khám ở bệnh viện, hai anh em Hiếu, Lễ đã trở về nhà. Tuy nhiên, thời tiết tiếp tục mưa to, nước bắt đầu dâng nên chính quyền xã đã di chuyển cả gia đình này vào trường cấp 2 của xã để tạm trú.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/gia-dinh-tat-nguyen-chiu-doi-11-ngay-vi-lu-o-quang-tri--21766.html

Bạn đang đọc bài viết Chuyện cảm động về một gia đình tật nguyền chịu đói 11 ngày vì kẹt trong rốn lũ tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua