Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Chuyện về những TikToker triệu view truyền cảm hứng

TDVN 16:02 11/02/2023

TikTok hiện đang là trào lưu hấp dẫn thu hút giới trẻ với hàng triệu tài khoản. Giữa vô vàn những thước phim, hình ảnh phản cảm, chiêu trò câu khách, vẫn nổi lên những TikToker đặc biệt...

Từ cô nàng “thất nghiệp” đến TikToker triệu lượt xem

Sở hữu kênh “Trang ở Đak Lak” hơn 600 ngàn lượt theo dõi cùng hàng triệu lượt xem, Lê Thị Trang đang truyền cảm hứng tích cực cho rất nhiều bạn trẻ.

Lê Thị Trang (sinh năm 1999), hiện đang sinh sống tại Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. Giống như vô số những người trẻ khác, cô tìm đến TikTok trong những ngày đại dịch COVID-19 bùng phát. Tốt nghiệp trường Đại học Tây Nguyên, sau một thời gian làm việc tại thành phố Buôn Mê Thuột, nhận ra bản thân không phù hợp với công việc cùng với sự ảnh hưởng của dịch, Trang quyết định quay về vườn phụ giúp ba mẹ. Từ đây, cô bắt đầu tìm hiểu nền tảng TikTok. Lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ cuộc sống hàng ngày của gia đình và các anh chị nông dân trong vùng, Trang bắt đầu thực hiện quay video. “Trang bắt đầu mọi thứ từ con số 0. Không biết quay, không khéo nói, không có sự trợ giúp, Trang phải tự trau dồi kiến thức, kĩ năng mỗi ngày. Đã vậy còn nhận ánh mắt kì thị của mọi người xung quanh vì thất nghiệp”, Trang bộc bạch.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, những video của cô nhận về hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận tích cực, trong đó, video “Bơ nứt trên cây” nhận đến 12 triệu view. Những video của cô gái đa số xoay quanh về cuộc sống yên bình hằng ngày, về những trái cây, đặc sản quê hương. Có lẽ, chất giọng ngọt ngào cùng với những hình ảnh quê hương gần gũi đã tạo nên sức hút đặc biệt. Dù ở góc máy nào, video nào, cũng dễ dàng nhận ra cô gái luôn tươi cười. Nụ cười của cô chính là năng lượng to lớn truyền cảm hứng tích cực đến với công chúng. “Thực sự mà nói Trang chỉ mới bắt đầu nên vẫn chưa quá thành công. Tuy nhiên, những thành quả nho nhỏ cũng đã giúp Trang tự khẳng định được bản thân. Trang quay những video chỉ với mong muốn quảng bá cảnh đẹp, trái cây Đắk Lắk đến với mọi người, góp một phần trong việc quảng bá du lịch quê hương mình. Hi vọng sẽ có nhiều khách du lịch đến thăm mảnh đất Đắk Lắk”.

Giữa hàng ngàn video và nội dung phản cảm tràn ngập trên TikTok mỗi ngày, những clip của cô gái Lê Thị Trang như một làn gió mới, toát lên năng lượng nhiệt huyết, tích cực của tuổi trẻ. Cô chia sẻ, gia đình chính là hậu phương vững chắc, luôn ủng hộ, cổ vũ cô trong những lúc cô khó khăn nhất.

Với sự nỗ lực và cố gắng, cô gái giờ đây đã có được sức ảnh hưởng lớn không chỉ trên TikTok mà còn cả Facebook, Youtube,…Mục tiêu của Trang trong những năm tới là muốn đưa những sản phẩm nông sản chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Truyền cảm hứng từ trên xe lăn

Bị teo tủy đốt sống cổ và liệt hai chân vì tai nạn, chàng trai Vũ Minh Lâm (sinh năm 1995, quê Thanh Hóa) đã vượt qua nghịch cảnh, trở thành người sáng tạo nội dung và truyền cảm hứng đến rất nhiều người, thông qua tài khoản TikTok “Xe lăn Vlog”.

Được sinh ra lành lặn như bao đứa trẻ khác, nhưng năm lên 3 tuổi, cậu bé Lâm bị một chiếc xe tải đâm trúng khi băng qua đường để nhặt quả bóng. Cú tai nạn đã khiến việc kinh doanh của gia đình cậu suy sụp hẳn. Từ một gia đình sở hữu xưởng bánh kẹo lớn có hàng chục nhân viên, ba mẹ phải bán nhà, bán đất để chữa trị cho con. Kể cả những việc nhỏ nhất, chàng trai cũng không thể làm được, điều này khiến anh suy sụp. “Tôi cảm thấy mình là gánh nặng của gia đình. Tôi bất lực khi không thể làm được những điều bình thường như bao người khác, tôi nghĩ bản thân là gánh nặng, là sao chổi của gia đình”, Lâm tâm sự.

Một trong những giai đoạn đen tối nhất của cuộc đời anh là vào năm lớp 7, khi đã bắt đầu nhận thức về khiếm khuyết của bản thân, bị bạn bè gọi là “thằng chân teo”. Tuyệt vọng, bất lực, có thời điểm chàng trai đã nghĩ đến cái chết. “Tôi đã không ngừng chì chiết bản thân trong bốn vách tường, chỉ muốn chết và tìm đến cái chết”.

null

“Tôi đến với tiktok chỉ với mong muốn các bạn trẻ tự đưa bản thân ra khỏi hố đen sâu thẳm trong suy nghĩ, để học cách yêu và trân trọng sự sống” – Vũ Minh Lâm. Ảnh: NVCC

“Có một bình luận mà tôi cứ nhớ mãi, đó là: “Nếu không thấy video của anh, thì có lẽ ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng em hiện diện trên cõi đời này”. Cứ như thế, tôi vững tâm hơn với hành trình mình đã chọn. Ai cũng có khó khăn, ai cũng có thất bại nhưng khuyết tật lớn nhất chính là đầu hàng số phận”. - Vũ Minh Lâm chia sẻ với Tiền Phong

Nhưng chỉ khi người mẹ tức giận vì sự yếu đuối của con, đã quát lên “Mày là đồ bỏ đi” thì mọi thứ bắt đầu thay đổi. Câu nói của mẹ khiến chàng trai suy ngẫm: Chẳng lẽ ba mẹ đã tốn biết bao tiền bạc, của cải để giữ lại mạng sống cho mình, rồi để bản thân trở thành một đứa “bỏ đi”? Từ đó, chàng trai có sự thay đổi lớn trong nhận thức và hành vi, quyết định thay đổi bản thân, trở thành người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Vũ Minh Lâm quyết định chia sẻ câu chuyện của mình đến với mọi người. Anh trải lòng: “Trong một thời gian ngắn, mình đã đọc được hàng loạt việc các bạn trẻ đã và đang có ý định tự tử. Việc này tác động trực tiếp đến việc quyết định xây dựng kênh TikTok của bản thân mình”.

Mỗi video của chàng trai, khán giả bắt gặp một câu chuyện khác nhau trong những giai đoạn khác nhau của cuộc đời anh. Mỗi câu chuyện là mỗi kí ức ám ảnh, dẫu có lúc anh nhớ lại và khóc đến lạc giọng, nhưng vẫn cố gắng kìm nén để tiếp tục. Kênh TikTok “Xe lăn Vlog” của anh đã nhận được sự theo dõi và ủng hộ rất lớn từ công chúng, hơn 80 nghìn người đăng kí theo dõi. Trong video đầu tiên, chàng trai đã được 1,2 triệu lượt xem và gần 90 nghìn lượt tương tác, một con số đáng mơ ước đối với nhiều TikToker.

tiktoker-1-1676105504.jpeg

Vượt lên căn bệnh trầm cảm, vị sư trẻ Thích Khải Tuấn đang tạo ra một cộng đồng hiểu biết và lan tỏa tình yêu thương

“Không cần sự nổi tiếng, không cần nhiều người biết đến, thầy chỉ muốn dùng cách nấu ăn này để giữ chân khán giả, để chuyển tải năng lượng tích cực, đẩy họ ra khỏi bờ vực tăm tối và nhận thức đúng đắn hơn, trân quý tình yêu thương của con người”. - Sư thầy Thích Khải Tuấn.

Nói về dự định tương lai, chàng trai chia sẻ muốn trở thành diễn giả để có thể lan tỏa và truyền động lực đến với các bạn trẻ. “Mình vô cùng ngưỡng mộ diễn giả Nick Vujicic, mỗi bài diễn thuyết của anh là niềm cảm hứng để mình không ngừng hoàn thiện bản thân, và đó cũng chính là mục tiêu của bản thân mình”, Lâm nói.

Sư thầy 9X chữa lành vết thương cho nhiều người

Từng mắc phải căn bệnh trầm cảm, hiểu rõ được nỗi đau và sự bất lực của những người mang “tâm bệnh”, sư thầy Thích Khải Tuấn đã xây dựng kênh TikTok “Ẩm thực Phật giáo” để truyền tải năng lực tích cực, chữa lành vết thương cho nhiều người.

Sư thầy Thích Khải Tuấn tên thật là Huỳnh Ngọc Quý (sinh năm 1993, ở Phú Yên), nổi tiếng qua những video nấu những món ăn nhà Phật đạm bạc, giản dị và các triết lí sâu sắc về cuộc sống con người. Chia sẻ cơ duyên đến với TikTok, thầy kể: “Thầy biết đến nền tảng TikTok qua em gái của mình. Lúc đầu, thầy muốn xây dựng một kênh để sư huynh phổ biến món ăn nhà Phật, nhưng sau này vì bận công việc nên sư huynh không làm nữa, thế là thầy tiếp tục đảm nhận, phát triển kênh TikTok đó”.

Thời gian đầu, sư thầy Thích Khải Tuấn đã nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực, điều này khiến thầy áp lực. Đa số khán giả nghĩ rằng, những người tu hành không phù hợp với nền tảng TikTok. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, kênh TikTok “Ẩm thực Phật giáo” của thầy đã thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận tích cực.

Nội dung video không chỉ khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn bởi những món ăn chay bắt mắt, mà còn ấn tượng bởi những câu nói rất hay, rất “đời” mà thầy truyền tải. Không phải là lí thuyết suông, bằng kinh nghiệm của mình và lời dạy từ sư phụ, sư thầy Thích Khải Tuấn đã đúc kết chúng và chia sẻ đến với mọi người. Sư thầy trải lòng: “Thầy lúc trước đã từng bị.

tiktoker-2-1676105493.jpeg

Nụ cười chính là bí quyết giúp Trang lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Ảnh: NVCC

Dù cho bất kì hoàn cảnh nào, mình hy vọng những bạn trẻ hãy cố gắng phấn đấu, tin tưởng vào bản thân, hãy thực hiện ước mơ của mình, và làm ngay, làm quyết liệt. Chúng mình còn trẻ, hãy sẵn sàng hòa nhập vào môi trường mới. Tuy cái gì lúc đầu cũng sẽ khó khăn, nhưng chỉ khi vượt qua được thì thành quả sau này mới trân quý và hạnh phúc. Mỗi khi muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ lại lí do bắt đầu”. - Lê Thị Trang

Dù là chủ kênh TikTok hơn 2 triệu người theo dõi và tổng lượt thích của các video lên đến 39 triệu, nhưng thầy chia sẻ bản thân chưa bao giờ quên mục đích cao cả mà mình hướng đến ban đầu, chính là lan tỏa tình yêu thương cộng đồng. Hiện, một trong những ý tưởng của thầy là tạo một cộng đồng lắng nghe để chia sẻ những khó khăn với mọi người. “Cộng đồng đó phải là những người đủ kĩ năng, đủ kiến thức và đặc biệt là có tình yêu thương rộng lớn để cùng thầy làm công tác thiện nguyện chữa lành vết thương cho người đang bị trầm cảm, hoặc đang bị đau đớn trong tâm”.

Sư thầy Thích Khải Tuấn đang cùng sư phụ ở Thiền viện Trúc Lâm Phú Yên gây dựng một Đạo Tràng với môi trường trong sạch, thanh tịnh, trang nghiêm để có thể hỗ trợ cho những tu sĩ.

Theo Tienphong

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về những TikToker triệu view truyền cảm hứng tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua