Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh: Đã sẵn sàng chờ 'tàu cập bến'

TDVN 21:56 25/07/2021

Những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị để đón công dân về quê trên chuyến tàu đặc biệt SE14 đã được huyện Đức Thọ hoàn tất trong hôm nay.

Theo lịch trình dự kiến, khoảng 5h sáng ngày 26/07/2021, chuyến tàu đặc biệt mang số hiệu SE14, sẽ đưa hơn 700 con em Hà Tĩnh đang làm việc, học tập tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam sẽ cập bến tại ga Yên Trung (Huyện Đức Thọ, Tỉnh Hà Tĩnh). Trên chuyến tàu này, có 92 con em của là công dân của huyện Đức Thọ.

Để chuẩn bị cho việc đón các công dân, trong chiều hôm nay 25/07, các lực lượng chức năng ở huyện Đức Thọ đã sẵn sàng mọi điều kiện, để tiếp nhận công dân sau khi xuống tàu, và đưa về các khu cách ly tập trung đảm bảo an toàn. Quá trình chuẩn bị đón công dân tại ga Yên Trung của huyện Đức Thọ cũng được kiểm tra, giám sát, hỗ trợ kịp thời từ các Sở, ban ngành và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó, lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nhà ga, nhân viên nhà ga tổng dọn vệ sinh toàn bộ khu vực trong và ngoài sân ga... Bên cạnh đó, lối ra vào sân ga, lối lên xuống tàu đều được lực lượng Công an huyện Đức Thọ làm rào chắn,phân luồng đảm bảo giãn cách trong quá trình di chuyển công dân xuống tàu, và lên xe về khu cách ly.

Huyện Đức Thọ đã hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng đón công dân về quê vào sáng 26/07.

Ngoài ra, Bệnh viên đa khoa huyện Đức Thọ cũng đã bố trí 1 xe cấp cứu, một tổ cấp cứu ngoại viện gồm 3 người, kịp thời xử lý tình huống khẩn cấp nếu có trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, một tổ đo thân nhiệt gồm 4 điều dưỡng, để thực hiện nhiệm vụ tại Ga Yên Trung, trong thời điểm đón công dân. Đồng thời, Bệnh viện còn chuẩn bị 4 phòng cách ly y tế tạm thời, để cách ly, khám sàng lọc đối, với người có các vấn đề về sức khỏe sau khi xuống tàu.

Để đảm bảo an toàn an ninh trật tự, Công an huyện Đức Thọ sẽ siết chặt công tác kiểm soát trước, trong, và sau khi đón công dân xuống tàu, không để xảy ra chen lấn. Người không phận sự sẽ không được phép vào khu vực nhà ga, nhất là người thân, người nhà của các công dân.

Ông Trần Quang Tuấn – Chủ tịch huyện Đức Thọ cho biết: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị để đón bà con về quê trên chuyến tàu đặc biết SE14 đã được chúng tôi hoàn tất. Các khu cách ly tập trung của huyện cũng đã đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng tiếp đón bà con huyện nhà trở về và thực hiện cách ly tập trung. Đồng thời, một số cơ sở như trường học, trạm y tế xã, thị trấn đã được rà soát, bố trí, sẵn sàng trưng dụng để làm khu cách ly tập trung nếu số lượng lớn người về trong những ngày tới. Ngoài ra, Huyện cũng đang vận động một số doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ các suất cơm trưa, tối cho các công dân về cách ly”.

Được biết, để tiếp đón các công dân huyện Đức Thọ về trong đợt này, huyện Đức Thọ đã bố trí 3 khu cách ly tập trung tại 3 địa phương gồm khu cách ly xã An Dũng, khu cách ly tập trung Thị trấn Đức Thọ, và khu cách ly tập trung xã Bùi La Nhân.

Trong đó, Khu cách ly tập trung Thị trấn Đức Thọ tại trường Mầm non Đức Yên có 9 phòng, cho 29 công dân ở các xã Liên Minh, Tùng Châu, Tân Dân, Tùng Ảnh, Trường Sơn, Hòa Lạc, Thị trấn Đức Thọ; Khu cách ly xã An Dũng sẽ đón công dân ở các xã An Dũng, Đức Đồng, Đức Lạng, Tân Hương và Khu cách ly tập trung xã Bùi La Nhân sẽ đón công dân ở các xã Bùi La Nhân, Lâm Trung Thủy, Thanh Bình Thịnh, Quang Vĩnh và Yên Hồ về thực hiện cách ly.

Anh Đức/Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Huyện Đức Thọ - Hà Tĩnh: Đã sẵn sàng chờ 'tàu cập bến' tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua