Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hoá. |
Toàn bộ khách đến đã được kiểm tra thân nhiệt bằng thiết bị cầm tay và không phát hiện dấu hiệu bất thường.
Đáng chú ý, sau khi tất cả hành khách rời khỏi ga đến thì hành khách Nguyễn Văn Chung (cũng đi trên chuyến bay này) bất ngờ gọi điện đến Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thanh Hóa nhờ sự trợ giúp y tế.
Theo ông Hoàng Hải Đăng, tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh tại Cảng vụ hàng không Thọ Xuân nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã nhanh chóng lấy lời khai từ nam hành khách.
Theo đó, hành khách này bay từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh hôm 26/2. Tại Hàn Quốc, nam hành khách này khai báo đã cư trú tại Kimhae. Cũng theo khai báo, tại Cam Ranh, nam hành khách này ở một mình tại một nhà nghỉ gần khu vực cảng hàng không.
Hành khách khai báo có biểu hiện ho, rát họng, hơi khó thở từ ngày 1/3/2020.
Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn khu vực ga đến, sảnh công cộng, xe cứu thương, các trang thiết bị phục vụ chuyến bay.
Thông tin cũng được báo tới Vietjet và Cảng HKQT Cam Ranh để phun diệt khuẩn tàu bay của chuyến bay VJ793 ngày 02/3/2020.
Hiện tại, hành khách Nguyễn Văn Chung đã được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa để theo dõi./.
Anh Minh (T/H),VOV