Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Nigeria xuất hiện bệnh lạ gây chết người trong vòng 48 giờ

Theo Pháp luật TP HCM 13:28 12/02/2020

Bộ trưởng Y tế Nigeria nói rằng, căn bệnh này không giống dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Thủ phạm gây bệnh có thể là những hóa chất được sử dụng trong hoạt động đánh cá.

Khi Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra thì chính phủ Nigeria lên tiếng cảnh báo bề căn bệnh lạ. Dịch bệnh này khiến ít nhất 15 người tử vong và hàng trăm người bị lây nhiễm trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ.

Tho giới chức Nigeria, triệu chứng căn bệnh này bao gồm nhức đầu, nôn mửa, sưng tấy, tiêu chảy. Người mắc bệnh có thể tử vong trong vòng 48 tiếng. Đợt bùng phát căn bệnh lạ được ghi nhận đầu tiên vào tháng 1 ở bang Benue, ở phía đông nam thủ đô Abouja của Nigeria.

Dịch bệnh lạ khiến bệnh nhân tử vong trong vòng 48 giờ

Theo tờ Daily Post, tính đến ngày 3/2 đã có 104 người mắc bệnh. Thượng nghị sĩ Abba Moro – đại diện bang Benue cho biết, đã thông qua một nghị quyết kêu gọi Bộ y tế nước này cử chuyên gia đến khu vực tâm điểm của dịch bệnh để tìm hiểu cụ thể.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Nigeria (NCDC) cũng được yêu cầu theo dõi chặt chẽ tình hình nhằm ngăn chặn sự lây lan và cách ly những người mắc bệnh. Bộ trưởng Y tế Nigeria Osagie Ehanire tuần qua cho biết đây là một loại bệnh mới, không phải Ebola hay Lassa – hai đại dịch từng hoành hành ở khu vực Tây Phi.

Bộ trưởng Y tế Nigeria Osagie Ehanire nói căn bệnh lạ không giống dịch COVID-19 ở Trung Quố

Theo Bộ trưởng Y tế nước này, dịch bệnh lạ ở Nigeria không giống với dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối năm 2019 và lây lan sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Ông Ehanire cho biết NCDC hiện đã kích hoạt một chiến dịch ứng phó khẩn cấp ở khu vực bị ảnh hưởng.

Giới chức Nigeria tình nghi thủ phạm chính gây bệnh lạ là những hóa chất được sử dụng trong hoạt động câu cá. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có kết luận nào được đưa ra về căn bệnh lạ ở bang Benue.

Trong khi đó, NCDC đã thiết lập một đường dây nóng để người dân báo cáo các ca bệnh mới với mong muốn có thể dập dịch trong thời gian nhanh nhất có thể.

Bạn đang đọc bài viết Nigeria xuất hiện bệnh lạ gây chết người trong vòng 48 giờ tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua