Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

Sáng 25/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ

TDVN 11:00 25/07/2024

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (25/7), tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng so với phiên trước.

Ngân hàng Nhà nước sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.265 đồng, tăng 1 đồng so với phiên trước.

Sáng nay, Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước vẫn giữ nguyên niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Trong khi đó, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng - giảm với biên độ phổ biến từ 10-55 đồng so với phiên trước.

Cụ thể, tính đến 9h sáng nay, giá mua USD thấp nhất đang ở mức 25.112 VND/USD (thấp hơn 28 đồng), giá mua cao nhất đang ở mức 25.190 VND/USD (thấp hơn 25 đồng). Ở chiều bán ra, giá bán USD được hầu hết ngân hàng niêm yết ở mức 25.478 VND/USD (tăng 1 đồng).

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động của bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), hiện ở mức 104,284 điểm, giảm 0,096 điểm so với thời điểm mở cửa.

Bạc xanh giảm nhẹ và giữ ổn định trước số liệu tăng trưởng của Mỹ được công bố vào cuối ngày, trong khi yên Nhật nhận được sự hỗ trợ từ việc ngừng giao dịch mua bán trước cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) vào tuần tới, và khi việc thoát khỏi các cổ phiếu vốn hóa lớn đã làm giảm khẩu vị rủi ro trên diện rộng.

Đô la Úc và New Zealand tiếp tục gặp áp lực do giá hàng hóa yếu, trong khi euro giảm giá sau khi chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) giảm mạnh.

Sáng nay, yên Nhật tăng hơn 0,73% lên 152,76 JPY/USD, mức mạnh nhất trong 2 tháng rưỡi, khi các nhà đầu tư từ bỏ đặt cược bán khống đồng yên trước cuộc họp tháng Bảy của BoJ, dự kiến việc tăng lãi suất có thể sẽ xảy ra.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng BoJ có thể sẽ tranh luận về việc có nên tăng lãi suất vào tuần tới hay không và công bố kế hoạch giảm gần một nửa lượng mua trái phiếu trong những năm tới, báo hiệu quyết tâm của họ trong việc dần giảm bớt gói kích thích tiền tệ khổng lồ.

“Mối đe dọa về việc giảm mua trái phiếu và việc tăng lãi suất dường như đang thúc đẩy mối lo ngại về biến động của cặp tiền tệ JPY/USD", chuyên gia phân tích thị trường tại IG, Tony Sycamore nói và thêm rằng: “Thực tế là tâm lý rủi ro đang xấu đi và điều đó cũng giúp ích cho yên Nhật… Tôi nghĩ đó chỉ là một "thông tin hoàn hảo" vào thời điểm này. Giao dịch mua bán đồng yên và cả chỉ số Nikkei có thể sẽ đem lại sự "thoải mái" như trong giao dịch các cổ phiếu công nghệ".

So với euro, đồng tiền Nhật Bản cũng giữ gần mức mạnh nhất trong 2 tháng rưỡi, trong khi đồng bảng Anh suy yếu gần mức thấp nhất trong hơn một tháng và lần cuối mua được 198,41 JPY/GBP.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki và nhà giao dịch tiền tệ hàng đầu Masato Kanda đều từ chối bình luận về sự tăng giá mạnh gần đây của yên Nhật.

So với các đồng tiền chủ chốt khác, bạc xanh đang ở thế mạnh khi thu hút một số nhu cầu trú ẩn an toàn từ tâm lý lo ngại rủi ro sau khi Phố Wall kết thúc phiên giảm mạnh trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ liên tục được luân chuyển.

Sáng nay, euro đi ngang ở mức 1,0840 USD và tiếp tục bị áp lực bởi cuộc khảo sát PMI hôm thứ Tư cho thấy tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh khu vực đồng euro bị đình trệ trong tháng này, cho thấy triển vọng ảm đạm.

Trong khi đó, bảng Anh sáng nay giảm 0,13% xuống 1,2890 USD.

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến số liệu tăng trưởng quý II của Mỹ được công bố vào cuối ngày, mặc dù kết quả này khó có thể làm thay đổi đáng kể đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong năm nay, mặc dù phần lớn dự báo đều đang nghiêng về khả năng sẽ xảy ra vào tháng Chín.

Sáng nay, đô la Úc giảm 0,38% xuống 0,6556 USD, mức yếu nhất kể từ đầu tháng Năm do giá hàng hóa giảm.

Tương tự, đô la New Zealand cũng đã giảm 0,15% xuống 0,5921 USD.

Theo Thời báo Ngân hàng

Link gốc : https://thoibaonganhang.vn/sang-257-ty-gia-trung-tam-nhich-nhe-153897.html

Bạn đang đọc bài viết Sáng 25/7: Tỷ giá trung tâm nhích nhẹ tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua