Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

ENTECH HANOI 2024: Quy tụ 200 doanh nghiệp kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng - môi trường

Thanh Nga - Thùy Linh 07:55 27/06/2024

ENTECH HANOI 2024 là điểm đến đầy hứa hẹn, tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng - môi trường cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Ngày 26/06/2024, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam; Bộ Môi trường Hàn Quốc; Thành phố Busan - Hàn Quốc. Khai mạc Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2024 (ENTECH HANOI 2024), quy tụ được hơn 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn độ, Singgapore… tham gia trưng bày hơn 250 gian hàng giới thiệu những công nghệ mới nhất về tiết kiệm năng lượng.

ENTECH HANOI 2024 mang đến các sản phẩm, công nghệ năng lượng - môi trường gồm các lĩnh vực: Công nghệ xử lý chất thải: Xử lý rác sinh hoạt, rác thải y tế; công nghệ xử lý nước: Phân tích, xử lý nước sinh hoạt, nước thải, nước ô nhiễm, nước mặn; công nghệ xử lý khí: Hệ thống giám sát, cảnh báo ô nhiễm không khí; hệ thống quan trắc tự động từ xa. Với mục tiêu chuyển biến từ nhận thức sang hành động thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, phát biểu khai mạc ENTECH HANOI 2024.

Phát biểu khai mạc, Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Với sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước và quốc tế, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan, đơn vị, ENTECH HANOI 2024 hứa hẹn sẽ tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng - môi trường, giúp cho các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận các giải pháp công nghệ hiện đại có hàm lượng chất xám cao và công nghệ sạch trong lĩnh vực năng lượng, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh".

ENTECH HANOI là sự kiện chuyên ngành công nghệ năng lượng - môi trường, đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Qua 14 năm tổ chức, Hội chợ đã nâng cao chất lượng, uy tín và khẳng định được đẳng cấp quốc tế với vai trò kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng - môi trường, đặc biệt là thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, EU... cung cấp, quảng bá đến cộng đồng doanh nghiệp những công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường.

Để hỗ trợ doanh nghiêp, người dân thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các Sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 -2025 theo Chỉ thị 20 của Thủ tướng Chính phủ: Tập trung huy động tối đa các nguồn lực đầu tư, hoàn thiện hệ thống lưới điện của Thủ đô đáp ứng yêu cầu tốc độ tăng trưởng sản lượng điện 7,1%, tỷ lệ tổn thất điện năng dưới 3,6%, tiết kiệm điện 2,2% tổng điện năng tiêu thụ, trong đó đảm bảo tối thiểu tiết kiệm điện 5% đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,… Bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Nhằm hưởng ứng cam kết Net Zero và Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 (Quy hoạch điện VIII), tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu chính là đảm bảo an ninh năng lượng, thực hiện chuyển đổi năng lượng, hình thành hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tái tạo, năng lượng mới, Ban tổ chức ENTECH HANOI 2024 đã định hướng các doanh nghiệp tham gia triển lãm theo các lĩnh vực chính gồm: Xử lý môi trường (xử lý rác thải, bùn thải, khí thải); Xử lý nước sinh hoạt và công nghiệp; Năng lượng mới, năng lượng tái tạo; Công nghệ tiết kiệm năng lượng; Pin và lưu trữ năng lượng.

Trong khuôn khổ ENTECH HANOI 2024, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Bộ Công thương tổ chức: “Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2024”. Ban tổ chức ENTECH HANOI 2024 cũng phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức một số hội thảo và diễn đàn chuyên đề như Diễn đàn Công nghệ xanh trong ngành Pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng quốc tế 2024, Diễn đàn giao thương Việt Nam - Hàn Quốc - Trung Quốc với gần 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có cơ hội trình diễn công nghệ, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách tham quan, giúp các chuyên gia thuộc các cơ quan ban ngành của chính phủ và thành phố có điều kiện tìm hiểu thực tế các công nghệ pin và lưu trữ năng lượng tiên tiến trên thế giới.

Chuỗi hoạt động sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 26-28/6/2024, nâng cao tính lan tỏa, xây dựng hoàn thiện chính sách phát triển công nghệ năng lượng, môi trường và đưa lĩnh vực ứng dụng và phát triển công nghệ năng lượng, môi trường thành một lĩnh vực có đóng góp ngày càng tăng và hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ mới, tranh thủ chuyển giao công nghệ có hàm lượng tri thức cao, nguồn vốn từ đối tác quốc tế, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, tăng cường tiếp xúc đầu tư, chuyển giao công nghệ tiên tiến, công nghệ tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm môi trường, góp phần phát triển bền vững.

Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Triển lãm ENTECH HANOI 2024.

Chương trình được tổ chức góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật: Tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; Tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao; Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Quý vị Đại biểu tham quan tại các gian hàng Hội chợ ENTECH HANOI 2024.

ENTECH HANOI 2024 tạo môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng - môi trường cho các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh, góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng "xanh", bền vững.

Một số hình ảnh tại ENTECH HANOI 2024:

Bạn đang đọc bài viết ENTECH HANOI 2024: Quy tụ 200 doanh nghiệp kết nối giao thương hiệu quả trong lĩnh vực năng lượng - môi trường tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua