Hà Nội, Chủ nhật Ngày 08/09/2024

Hàng Nghìn Điều Dưỡng Viên Ở Mỹ Đình Công Vì Điều Gì?

TDVN 08:00 24/06/2024

Ngày 19/6, hơn 3.000 nhân viên điều dưỡng tại 6 các cơ sở y tế thuộc hệ thống chăm sóc y tế Providence, bang Oregon (Mỹ), đã tiếp tục đình công yêu cầu mức lương công bằng và đãi ngộ tốt hơn.

Các y tá biểu tình bên ngoài Bệnh viện Providence Milwaukie. Ảnh: AP

Các cuộc đình công này đã bắt đầu từ ngày 18/6 và kéo dài 3 ngày, đến ngày 20/6. Theo các nhà tổ chức, đây là cuộc đình công lớn nhất mà các điều dưỡng tiến hành tại Oregon, xuất phát từ tình trạng thiếu nhân lực, phải làm việc quá sức, trong khi mức lương thấp và phúc lợi chăm sóc sức khỏe hạn chế. Những người tham gia đình công phản đối các quy định lao động mà họ cho là bất công và không phù hợp với pháp luật của Providence, đồng thời yêu cầu một thỏa thuận công bằng nhằm cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân, nâng cao tiêu chuẩn nhân sự, thực hiện việc chăm sóc sức khỏe hợp lý hơn và giải quyết cuộc khủng hoảng nhân sự.

Providence cho biết có kế hoạch tiếp tục đàm phán với các nghiệp đoàn sau cuộc đình công và sẽ cố gắng đạt được thỏa thuận thỏa đáng sớm nhất có thể.

Trước đó, lãnh đạo Providence và các liên đoàn điều dưỡng trên toàn bang Oregon đã trải qua hơn 6 tháng thương lượng, có sự tham gia của đại diện chính quyền liên bang, song không đạt thỏa thuận nào.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam

Link gốc : https://baotintuc.vn/the-gioi/hang-nghin-dieu-duong-vien-dinh-cong-o-my-20240620150027064.htm

Bạn đang đọc bài viết Hàng Nghìn Điều Dưỡng Viên Ở Mỹ Đình Công Vì Điều Gì? tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua