Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Vụ nam sinh tát cô giáo: Mong tạo cơ hội để học sinh sửa chữa khuyết điểm

LAO ĐỘNG 07:44 20/02/2021

Trung tâm giáo dục thường xuyên - nơi xảy ra việc nam sinh tát cô giáo - cho hay, học sinh Đ.N.N.K có biểu hiện về tâm lý như trầm cảm, hay mất ngủ

tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ bị mất đồ. Cô giáo chủ nhiệm cũng có nhận xét hằng ngày K ít nói, ít giao tiếp với bạn bè, có biểu hiện mệt mỏi.

Hành động của học sinh là bột phát do tâm lý không ổn định

Chiều 19.2, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông cáo báo chí, thông tin chính thức về clip đang lan truyền trên mạng internet, với hình ảnh một nam sinh tát cô giáo trên bục giảng.

Cơ quan chức năng đã xác định sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo UBND quận Ba Đình, sự việc xảy ra ngày 25.5.2020, trong giờ học Toán lớp 8 tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội), do cô giáo P.T.T giảng dạy.

Học sinh T.M.S mượn tai nghe của một bạn cùng lớp tên là Đ.N.N.K và sử dụng trong giờ học. Cô giáo đã nhắc nhở nhiều lần, tuy nhiên, học sinh T.M.S vẫn tiếp tục sử dụng.

Do vậy, cô giáo đã thu tai nghe của học sinh và nói rằng, cuối giờ sẽ trả lại. Lúc này, học sinh Đ.N.N.K đi từ cuối lớp lên văng tục với cô, tự ý lấy lại tai nghe trên bàn giáo viên rồi quay lại tát cô giáo.

Khi sự việc xảy ra, giáo viên bộ môn toán đã thông tin với giáo viên chủ nhiệm lớp 8A và báo cáo với Ban Giám đốc Trung tâm, đồng thời lập biên bản sự việc tại lớp học. Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A cũng đã liên hệ, yêu cầu phụ huynh học sinh Đ.N.N.K (học sinh đã tát cô giáo) đến trường để thông tin về sự việc.

Ngày 26.5.2020, Trung tâm đã tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để giải quyết sự việc, có sự tham dự của phụ huynh học sinh.

Tại cuộc họp, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K đã xin lỗi cô giáo, xin lỗi Trung tâm và cho biết về tình trạng sức khỏe của học sinh.

Theo đó, học sinh Đ.N.N.K có biểu hiện về tâm lý như trầm cảm, hay mất ngủ, tinh thần căng thẳng, dễ bị kích động, rất sợ bị mất đồ...

Cô giáo chủ nhiệm cũng có nhận xét hằng ngày K ít nói, ít giao tiếp với bạn bè, có biểu hiện mệt mỏi.

Sau khi xem xét ý kiến của phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm và quá trình học tập, diễn biến tâm lý và tình trạng sức khỏe của học sinh, Hội đồng kỷ luật nhận thấy hành động của học sinh là bột phát do tâm lý không ổn định, tuy nhiên, đã xúc phạm đến danh dự, thân thể giáo viên, ảnh hưởng đến hoạt động của Trung tâm.

Hội đồng đã biểu quyết hình thức kỷ luật đối với học sinh Đ.N.N.K là buộc thôi học kể từ ngày 26.5.2020 đến hết năm học 2019-2020.

Mong được tạo cơ hội để học sinh tiếp tục phấn đấu, sửa chữa khuyết điểm

Trong báo cáo của UBND quận Ba Đình cũng nêu rõ, sang năm học 2020-2021, phụ huynh học sinh Đ.N.N.K có đơn trình bày nguyện vọng cho con được quay trở lại trung tâm, học lại lớp 8 sau thời gian bị kỷ luật.

Xét hoàn cảnh và chia sẻ với gia đình học sinh, để tạo điều kiện cho em Đ.N.N.K có cơ hội được tiếp tục học tập, rèn luyện, Ban Giám đốc trung tâm đã chấp thuận nguyện vọng của gia đình. Hiện tại, học sinh Đ.N.N.K đang tiếp tục được học tập, rèn luyện tại Trung tâm.

UBND quận Ba Đình cho biết, qua sự việc, UBND quận đã có chỉ đạo Phòng GDĐT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn quận tăng cường công tác nắm bắt tình hình của học sinh và tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, không để sự việc tương tự xảy ra tại các nhà trường.

Theo lãnh đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Ba Đình, đây là sự việc xảy ra từ năm học trước tại đơn vị và đã được giải quyết theo quy định. Trung tâm đã báo cáo sự việc với các cơ quan quản lý, đồng thời liên hệ với gia đình học sinh, động viên em tiếp tục học tập, rèn luyện tốt.

Hiện cả giáo viên, gia đình học sinh đều mong sự việc sẽ nhanh chóng được khép lại, tạo cơ hội để học sinh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, sửa chữa khuyết điểm của mình.

Liên quan đến sự việc, Bộ GDĐT cũng có thông tin chính thức.

Theo Bộ GDĐT, những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một clip với nội dung “học sinh tát giáo viên”. Ngay sau khi xuất hiện thông tin, Bộ GDĐT đã chỉ đạo các Sở GDĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

Qua công tác phối hợp xác minh, cơ quan chức năng xác định đây là sự việc xảy ra tại một Trung tâm Giáo dục Thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội. Học viên nam trong clip là học sinh cấp THCS. Sự việc xảy ra tại thời điểm tháng 5.2020, nhà trường đã xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định và quy chế của cơ sở giáo dục.

Sau khi đoạn clip này lan truyền trên mạng xã hội, tạo ra luồng bình luận không tốt, ảnh hưởng tới tâm lý và tình cảm của học sinh, gây tổn thương tới danh dự, tâm huyết nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo.

Quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GDĐT, thời gian qua, một số sự việc cá biệt xảy ra trong môi trường học đường đã được các nhà trường, ngành Giáo dục địa phương xử lý nghiêm khắc, nhưng đảm bảo tính giáo dục, tính nhân văn.

Qua sự việc này, Bộ GDĐT đã tăng cường chỉ đạo, quán triệt tới các Sở GDĐT, cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hướng tới xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh.

Bộ GDĐT cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của quý phụ huynh và cơ quan báo chí, truyền thông đã đồng hành, chia sẻ, đóng góp cùng ngành giáo dục để xây dựng nền giáo dục nhân văn, vị tha và phát triển bền vững.

Link gốc : https://laodong.vn/giao-duc/vu-nam-sinh-tat-co-giao-mong-tao-co-hoi-de-hoc-sinh-sua-chua-khuyet-diem-881702.ldo

Bạn đang đọc bài viết Vụ nam sinh tát cô giáo: Mong tạo cơ hội để học sinh sửa chữa khuyết điểm tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua