Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Tân Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh: “Quyết tâm kiểm soát dịch bệnh'

TDVN 11:31 25/08/2021

Tân Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Mãi khẳng định quyết tâm cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân kiểm soát dịch bệnh.

Chiều 24/8, sau buổi họp của HĐND Tp.Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Mãi, tân Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã có buổi trao đổi với báo chí.

Ông Mãi nhấn mạnh sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh; tập trung cao công tác điều trị, giảm tử vong; ổn định xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thích ứng với điều kiện phòng, chống dịch và bình thường mới.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp mới để huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực con người để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ông Mãi bày tỏ quyết tâm cao khi thực hiện các nhiệm vụ trong vai trò mới, mong muốn có sự đồng hành chung sức từ hệ chống chính quyền, người dân thành phố, sự hỗ trợ từ Trung ương, cả nước, đồng bào ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế.

“Nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là huy động tất cả nguồn lực từ trong và ngoài thành phố để nâng cao nâng lực điều trị, tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 để giảm tử vong”, ông Mãi nói.

Ông Phan Văn Mãi - Tân Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2021 – 2026

Song song với đó là tập trung chăm lo đời sống cho người dân, đảm bảo công tác an sinh xã hội; giải quyết nhu cầu hàng ngày về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu thiết yếu để người dân yên tâm thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, thành phố sẽ thực hiện đồng bộ, bài bản các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh, thực hiện tinh thần Nghị quyết 86 của Chính phủ, cải thiện tình hình giãn cách xã hội, tăng cường công tác xét nghiệm để phát hiện F0, đẩy nhanh tiêm vắc-xin và thông tin truyền thông.

Về việc mở cửa lại nền kinh tế, ông Mãi đánh giá, đây là một yêu cầu bức thiết. Vì thế, tân Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh sẽ chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng của thành phố nghiên cứu, hoàn thiện kế hoạch cụ thể về việc khôi phục nền kinh tế trong điều kiện dịch bệnh sẽ còn kéo dài và phức tạp trên nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch.

Chủ tịch Phan Văn Mãi phát biểu: “Chúng ta nói, 15/9 sẽ kiểm soát được dịch bệnh nhưng không có nghĩa đến đó là hết dịch. Thành phố có những tiêu chí đo lường... Chúng ta phải thấy tình hình còn kéo dài, có thể đến cuối năm hoặc sang đến năm 2022”.

Theo ông Mãi, những ngành thiết yếu, quan trọng phải có biện pháp an toàn để mở rộng và duy trì.

Trong khi những địa bàn an toàn sẽ tiến hành các hoạt động rộng hơn và những nơi doanh nghiệp, người dân có thể đảm bảo an toàn sẽ được mở lại sản xuất.

Thời gian tới, chính quyền Tp.Hồ Chí Minh sẽ rà soát lại các chính sách, kiểm tra việc triển khai các chủ trương của thành phố để đảm bảo “việc gì đã có chủ trương thì phải thực hiện ngay, việc nào còn tồn động thì triển khai khẩn trương”.

Đồng thời, thành phố rà soát lại các đối tượng khó khăn chưa được hỗ trợ để bổ sung hỗ trợ.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/tan-chu-tich-ubnd-tp-ho-chi-minh-quyet-tam-kiem-soat-dich-benh-a525304.html

Bạn đang đọc bài viết Tân Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh: “Quyết tâm kiểm soát dịch bệnh' tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua