Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vụ hóa đơn tiền điện tăng: Khách hàng thuê luật sư tính kiện EVN

TDVN 07:12 05/07/2020

Ông Đ.H.N cho rằng, EVN là đơn vị cung cấp điện độc quyền và cần một bên thứ ba độc lập đứng ra phân xử để đảm bảo khách quan, chính xác.

Thời gian qua, nhiều phản ánh về hoá đơn tiền điện tăng vọt. Chia sẻ với PV, ông Đ.H.N (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã thuê luật sư, lên phương án kiện Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN) về việc thiếu minh bạch trong việc tính số điện.

Anh Đ.H.N cho rằng, EVN là đơn vị cung cấp điện độc quyền, do vậy trước những vấn đề khách hàng đặt ra, cần một bên thứ ba độc lập đứng ra phân xử để đảm bảo khách quan, chính xác.

“Tôi đang lên phương án một cách bài bản về vấn đề khởi kiện. Có thể sẽ khởi kiện EVN Hoàn Kiếm - đơn vị trực tiếp cung cấp điện trong hợp đồng mua bán, cũng có thể là EVN Hà Nội hoặc cao hơn là Tập đoàn EVN.

Sau thông tin tôi chia sẻ trên trang cá nhân, có rất nhiều khách hàng cùng "cảnh ngộ", con số lên tới hàng nghìn người, họ nói cũng muốn tham gia. Do vậy, tôi cũng đang cân nhắc. Mục tiêu của tôi là đòi hỏi họ phải minh bạch và buộc họ chứng minh được sự minh bạch của mình, tiến tới cho một xã hội công bằng văn minh” - ông Đ.H.N chia sẻ.

Hoá đơn tiền điện khách hàng Đ.H.N ở Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Cũng theo ông Đ.H.N, không chỉ một vài khách hàng, mà có tới hàng chục nghìn hộ dân bức xúc về hoá đơn tiền điện thì phía điện lực cũng cần xem lại các quy trình của mình.

“Tôi không than thở việc điện đắt hay rẻ. Thậm chí tôi còn ủng hộ giá điện cao, có như thế mới thu hút được đầu tư vào sản xuất điện. Tuy nhiên, điều tôi cần là sự rõ ràng, minh bạch trong tất cả các quy trình, từ việc tính hoá đơn tiền điện cho đến giải quyết khiếu nại của khách hàng như chất lượng công tơ" - ông N nói và cho rằng quy trình kiểm định vẫn chưa làm rõ được các thắc mắc của khách hàng, phương án kiểm định cũ.

Trước đó, trên trang cá nhân của mình, ông Đ.H.N (khách hàng EVN Hà Nội) bức xúc vì hóa đơn phải trả trong tháng 6 cao gần gấp đôi so với tháng 3,4 - trong khi thời điểm thực hiện cách ly xã hội anh cho rằng đây là thời gian dùng "kỷ lục" của gia đình mình. Thậm chí thời điểm tháng 6, anh này cho biết còn đi công tác rất nhiều ngày.

Ông Đ.H.N đặt vấn đề về sự thiếu minh bạch trong cách tính hoá đơn tiền điện của EVN. Bài viết của anh N sau đó nhận được cả nghìn lượt chia sẻ. Sau đó, phía EVN Hà Nội đã có đã chỉ đạo Công ty Điện lực Hoàn Kiếm liên lạc với khách hàng và thống nhất với khách hàng mang công tơ đi kiểm định. Sau khi có kết quả kiểm định, phía điện lực sẽ thông báo tới khách hàng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 2/7, PV đã liên hệ với đại diện phía Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) để làm rõ. Đại diện EVN Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục giải thích với khách hàng Đ.H.N về vấn đề này.

Theo thông tin từ EVN Hà Nội, công tơ của gia đình ông Đ.H.N được kiểm định tại Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội. Kết quả giấy chứng nhận kiểm định cho thấy: Đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Đại diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh hoá đơn điện tháng 6 cao bất thường của ông Đ.H.N trên mạng xã hội, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, Trưởng phòng kinh doanh đã gặp khách hàng.

Tại cuộc gặp này, ông Đ.H.N đã yêu cầu EVN giải thích vì sao tiền điện tăng cao và yêu cầu EVN phải minh bạch quá trình ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện.

"Trong quá trình làm việc, nhóm công tác đã giải thích công tác ghi chỉ số công tơ của khách hàng được sử dụng thiết bị ghi chỉ số dùng sóng RF (Đọc chỉ số công tơ tại hiện trường) nên loại trừ khả năng ghi sai chỉ số do chủ quan" - đại diện Điện lực Hoàn Kiếm cho biết.

Đơn vị này giải thích hoá đơn tiền điện tăng cao là do tiêu thụ điện tăng cao trong nắng nóng và quá trình ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho khách hàng là chính xác, công khai minh bạch; khẳng định công tơ được kiểm định ở đơn vị độc lập.

Theo Dân Việt

Link gốc : https://danviet.vn/vu-hoa-don-tien-dien-tang-khach-hang-thue-luat-su-tinh-kien-evn-20200704083241674.htm

Bạn đang đọc bài viết Vụ hóa đơn tiền điện tăng: Khách hàng thuê luật sư tính kiện EVN tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua